Sports

‘นิชิโนะ’ วางแผน ‘ช้างศึก’ ลุยบอลโลกปีหน้า

 

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย เข้าชี้แจงแผนงานของทีมชาติไทย ต่อ พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ในเดือนมีนาคม และเมษายน 2564

หลังการประชุม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยเผยว่า หลังจากการอุ่นเครื่องล่าสุด ทีมชาติก็จะไม่มีโปรแกรมการแข่งขันอีกแล้ว และจะมีโปรแกรมอีกครั้ง ในวันที่ 24 มีนาคม ปีหน้าเลย

shutterstock 1561348141

เวลา 3 เดือนกว่าหลังจากนี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ทางสตาฟฟ์โค้ชจะพยายามติดตามผลงานของนักเตะอย่างต่อเนื่อง เพราะหลังจากนี้ การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จะเข้มข้นขึ้น ต้องพยายามดูฟอร์มการเล่นของทุกคน รวมถึงเรื่องของสภาพร่างกาย

โปรแกรมหลังจากนี้ก็ถือว่าค่อนข้างหนัก เพราะเดือนมีนาคม จะแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย และเดือนเมษายน จะแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน และยังมีโปรแกรมการแข่งขันไทยลีก ทำให้ต้องเตรียมทีมให้พร้อมที่สุด

ส่วนสตาฟฟ์โค้ชตอนนี้ หลังจากที่ โค้ชแบน ได้ขอลาออกไปทำหน้าที่กับสโมสร สตาฟฟ์โค้ชก็ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งคาดว่า น่าจะมีการเพิ่มสตาฟฟ์คนใหม่อีกครั้งในช่วงเดือนมิถุนายน ที่จะต้องมีทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี คาบเกี่ยวด้วย

“สุดท้ายผมก็หวังว่านักเตะทุกคนจะพยายามมุ่งมั่น ทุ่มเทและตั้งใจ ทั้งในการซ้อมและการแข่งขัน ไม่มีอาการบาดเจ็บรบกวน และพยายามยกระดับความสามารถของตัวเองต่อไปครับ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo