Sport

โปรโมทเที่ยวไทย! ‘มาร์เกซ’ ปลื้มการแสดง ลั่นสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ที่ไทยคนแรก

S 12476552

“เด็กระเบิด” มาร์ค มาร์เกซ แชมป์โลก โมโตจีพี 4 สมัย เดินทางถึงเมืองไทย ควง “ชิพ-นครินทร์” นักบิดตัวจริงหนึ่งเดียวของไทยที่ลงแข่งขันต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และ “ก้อง-สมเกียรติ” นักบิดดาวรุ่ง เอ.พี.ฮอนด้า ที่คว้าสิทธิ์ไวล์การ์ด ร่วมแข่งขันในรุ่น โมโตทรี ร่วมกิจกรรมประชาสัมพันธ์การแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์” ครั้งแรกที่เมืองไทย ปลื้มชมการแสดงหุ่นกระบอก โขนเด็ก ก่อนเตรียมล่าแชมป์ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ ปรีซ์” ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ที่บุรีรัมย์

มาร์ค มาร์เกซ นักบิดเจ้าของแชมป์โลกโมโต จีพี 4 สมัย ชาวสเปน จากทีมเรปโซล ฮอนด้า เดินทางเขาร่วมกิจกรรมพิเศษที่ลานพลับพลามหาเจษฎาบดินทร์ วัดราชนัดดารามในวันนี้ (3 ต.ค.)

ภานในงาน นายบุรณิน รัตนสมบัติ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจหล่อลื่น บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) มอบพวงมาลัยดอกไม้ และธงชาติไทย ให้แก่มาร์เกซ เพื่อเป็นการต้อนรับ พร้อมชวนแชมป์โลกชาวสแปนิช ร่วมรับชมการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยโขนเด็ก และหุ่นกระบอก พร้อมกับเหล่าบรรดานักแข่งสัญชาติไทย ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันในศึกโฮมเรซครั้งนี้

S 12476559

“รู้สึกมั่นใจกับการแข่งขันในเรซนี้มากๆ ผมได้มีโอกาสมาทดลองสนามแล้วเมื่อช่วงต้นปีและก็รู้สึกชอบแทร็คนี้มากๆ ตอนนี้ผมนำอยู่ 72 คะแนน เหลืออีก 5 สนาม หลายๆอย่างมันก็เป็นใจให้แก่ผม และในสนามที่เหลือผมก็จะมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ให้ผลงานออกมาดีที่สุด” มาร์เกซ กล่าว

“จริงๆแล้วสนามนี้เมื่อดูจากแผ่นที่ เหมือนจะไม่ยาก แต่เมื่อลองได้ขี่แล้วตรงกันข้ามเลย มีความยากในตัวของสนามเอง แต่ต้องขอชมเลยว่าสนามนี้มีพื้นผิวที่ดีมากจริงๆ คิดว่าการแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ แฟนๆจะแน่นมากๆ ที่สนาม และผมก็ทำผลงานให้ดีที่สุดให้แฟนๆได้เห็น  ผมหวังว่าจะคว้าแชมป์เป็นครั้งแรกที่นี่ให้ได้ เพื่อการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5 ของผมอีกด้วย ทั้งนี้ต้องรอดูสถานการณ์ในวันแข่งขันว่าจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เป็นเรื่องของอนาคตที่ยังตอบไม่ได้ แต่ก็อย่างที่บอกผมขอทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด”

เตรียมพบกับความสนุกระดับโลกในศึกโมโต จีพี 2018 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งแรกในประวัติศาสตร์ รายการ “พีทีที ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ 2018” ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคม 2561 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

พร้อมพบกับกิจกรรมพิเศษต้อนรับนักท่องเที่ยวตลอด 3 วัน รวมถึงโชว์ต่างๆ มากมาย และคอนเสิร์ตจาก ว่าน ธนกฤต อะตอม ชนกันต์ เก็ตสึโนว่า รวมถึง BNK48 อีกด้วย

Avatar photo