Sport

‘ห้ามเชียร์-ห้ามเมา’ กฎเหล็ก ‘พรีเมียร์ ลีก’ เปิดทางแฟนบอลคืนสนาม

สื่ออังกฤษ เผยแฟนบอลพรีเมียร์ ลีก ห้ามร้องเพลงเชียร์ ตะโกน หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ ในการกลับมาชมเกมในสนาม เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19

บอริส จอห์สัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศอย่างเป็นทางการว่า เตรียมอนุญาตให้แฟนบอล กลับเข้ามาชมการแข่งขันในสนามได้อีกครั้ง หลังจากสิ้นสุดการดำเนินมาตรการล็อกดาวน์วันที่ 2 ธันวาคมนี้

shutterstock 1416656456

ในพื้นที่ความเสี่ยงระดับต่ำสุด จะอนุญาตให้แฟนบอลกลับเข้าชมเกมในสนามได้สูงสุด 4,000 คน ส่วนพื้นที่ระดับ 2 หรือความเสี่ยงสูง อนุญาตให้แฟนบอล เข้าชมการแข่งขันในสนามได้  2,000 คน ขณะนี้พื้นที่ความเสี่ยงระดับ 3 หรือสูงสุด ยังไม่อนุญาตให้แฟนบอลเข้าสนาม

อย่างไรก็ดี เว็บไซต์ เดลี่ เมล์ รายงานว่า แฟนบอลพรีเมียร์ ลีก รวมถึงลีกฟุตบอลอื่นๆ ในประเทศ ที่จะกลับเข้ามาชมเกมในสนาม จะต้องทำตามระเบียบการป้องกันการแพร่กระจายของโควิด-19 นั่นก็คือ การห้ามร้องเพลงเชียร์, ตะโกน, ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ รวมถึงจะต้องเข้าออกสนาม ตามเวลาที่กำหนดอีกด้วย

นอกจากนี้  สโมสรฟุตบอล ในพรีเมียร์ ลีก ทั้ง 20 ทีม ต่างไม่เห็นด้วย กับการให้แฟนบอลกลับมาชมเกมในสนามสูงสุดเพียง 4,000 คน เนื่องจากเป็นการเปลืองงบประมาณเรื่องการรักษาความปลอดภัยเพิ่ม และเรียกร้องว่า อยากให้แฟนบอลสามารถคืนสนามได้อย่างน้อย 10,000 คนเพื่อให้คุ้มค่ากับรายจ่าย ที่เพิ่มขึ้นของสโมสร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo