Sport

สู้ต่อไป!! ‘นิชิโนะ’ กระตุ้นแข้ง ‘ช้างศึก’ ยึดตัวจริงในสโมสรให้ได้

“อากิระ นิชิโนะ” กุนซือชาวญี่ปุ่นของ “ทีมชาติไทย” ออกโรงกระตุ้นให้บรรดานักเตะที่ติดทีมในเกมอุ่นเครื่องนัดล่าสุด ยึดตัวจริงจากสโมสรให้ได้

วันนี้ (15 พ.ย.)  ที่สระว่ายน้ำภายในโรงแรม ซัมมิท วินด์มิลล์ กอล์ฟ เรสซิเดนซ์ นักเตะทีมชาติไทย ได้ลงฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังการแข่งขันนัดพิเศษ “THE WARRIORS ARE HERE” ที่เสมอกับ ทีมไทยลีก ออลสตาร์ ไป 2-2 หลังจากนั้นมีการประชุมทีมเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนปล่อยให้นักเตะแยกย้ายกลับไปสโมสรต้นสังกัดของตัวเองต่อไป

125511482 3773378599393485 2510615911821473248 o
ภาพ : เฟซบุ๊กเพจช้างศึก

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ขอบคุณนักเตะทุกคนสำหรับการเก็บตัวแคมป์นี้ ซึ่งเป็นแคมป์สุดท้ายของปี เรามีเวลาอยู่ด้วยกันแค่ 5 วันเท่านั้น หวังว่าทุกคนจะเอาสิ่งที่ได้ไปพัฒนาตัวเอง เพื่อกลับมาในแคมป์หน้าให้ได้”

“ผมเสียดายที่มีนักเตะบางคนได้รับบาดเจ็บ แต่ทุกคนอย่าเพิ่งท้อ อยากให้กลับไปฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาฟิตอีกครั้ง”

“เมื่อวานแฟนบอลอาจไม่เยอะ เนื่องจากไม่ใช่เกมอย่างเป็นทางการ แต่การสวมเสื้อทีมชาติเป็นสิ่งน่าภูมิใจเสมอ ผมเห็นหลายคนภูมิใจที่ได้ลงสนามในนามทีมชาติถือเป็นเรื่องที่ดี หลังจากนี้อยากให้ทุกคนกลับไปแย่งตำแหน่งตัวจริงในสโมสรให้ได้”

“อยากให้ทุกคนตั้งเป้าหมายไว้สูงๆ เริ่มจากต้องยึดตัวจริงของสโมสรให้ได้ ต้องลงเล่นสม่ำเสมอ และวางเป้าหมายกลับมาติดทีมชาติไทยอีกครั้ง ทุกคนรู้ว่าจะต้องทำอย่างไร อีกอย่างที่ฝากไว้คือ แม้ร่างกายเราจะดีแค่ไหน แต่ถ้าสภาพจิตใจไม่ดี อาจทำให้ผลงานออกมาไม่ดี ดังนั้นเราต้องพัฒนาทั้งสองอย่างไปพร้อมกันทั้งร่างกายและจิตใจ”

“ไม่ต้องกลัวว่าใครจะมาสั่งผมว่าต้องเลือกคนนั้นคนนี้มาติดทีมชาติไทย ถ้าได้ลงสนามเสมอ มีความฟิตที่ดี ทุกคนมีโอกาสติดทีมชาติไทย ผมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชจะเลือกผู้เล่นที่ดีที่สุดมาติดทีมในปีหน้า”

สำหรับทีมชาติไทย จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย อีก 3 นัด พบ อินโดนีเซีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และมาเลเซีย ในเดือนมีนาคม 2564 และลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน ในปี 2564 เช่นเดียวกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo