Sport

ตำนานเอฟเวอร์ตันยกนิ้วชมอัสสัมชัญ ธนบุรีหลังถลุงเด็กทอฟฟี่3-0

S 21536771

ทัพเจ้าสัวน้อยยังรักษาคลีนชีตอัดเอฟเวอร์ตัน 3-0 เก็บชัย 2 นัดติดช้างจูเนียร์ทริปอังกฤษ ตำนานเอฟเวอร์ตันชม เด็กไทยแข็งแกร่ง เทคนิคเยี่ยม

เมื่อวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา นักฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี โรงเรียนอัสสัมชัญ ธนบุรี ชุดแชมป์ “ช้าง จูเนียร์ คัพ 2018” ที่เดินทางไปประเทศอังกฤษในโครงการ “Chang Junior Champions Trip to England 2018” ได้เข้าเยี่ยมชมสนามกูดิสันพาร์คของเอฟเวอร์ตัน สโมสรชั้นนำของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในช่วงเช้า

จากนั้นช่วงบ่ายได้ลงสนามพบ กับทีมเอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ที่ฟินช์ฟาร์ม ซึ่งเป็นสนามซ้อมของท็อฟฟี่สีน้ำเงิน หลังจากเกมแรกแข้งเจ้าสัวน้อยถล่มดอนคาสเตอร์มา 6-0 เกมนี้ “โค้ชทอม” สุรศักดิ์ ใจมั่น ยังจัด11คนแรกชุดเดิมลงเล่น

เริ่มเกมได้เพียงนาทีเดียว อัษฏา หอมหวล ดาวยิงประจำทีมก็หลุดเข้าไปกดด้วยซ้าย ให้อัสสัมชัญ ธนบุรีขึ้นนำอย่างรวดเร็ว และเป็นประตูที่ 5 จากสองนัดของเขาในทริปนี้

นาทีที่ 18 เจ้าสัวน้อยได้ลูกเตะมุมเขัามากลางประตู ธนายุทธ วงศาเลิศ เทคตัวขึ้นโหม่งตุงตาข่ายให้เด็กไทยนำ 2-0 เป็นสกอร์ในการแข่งขันช่วงแรก

เข้าสู่ช่วงที่ 2 ทีมเยือนยังทำเกมได้ดีกว่า นาทีที่ 34 ธนพล ทิพย์จรูญ กระดกบอลข้ามหัวนายทวารเอฟเวอร์ตันให้อัสสัมชัญ ธนบุรีหนีเป็น3-0

การแข่งขันช่วงสุดท้าย อัสสัมชัญ ธนบุรีเปลี่ยนผู้เล่นที่ยังไม่ได้ลงสนามให้สัมผัสเกมครบทุกคนเอฟเวอร์ตันพยายามโหมบุกหนักแต่ก็ตีไข่แตกไม่ได้

จบเกมอัสสัมชัญชนะ3-0 เก็บชัยชนะ2เกมติดต่อกันรักษาคลีนชีตสำเร็จ โดยมีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายพบกับเลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 27 กันยายน นี้

หลังจบเกม “โค้ชทอม”สุรศักดิ์ ใจมั่น กุนซือกล่าวว่า เกมนี้เด็กเล่นได้ดีกว่านัดแรกจังหวะฉาบฉวยทำได้ดีขึ้น ถือว่าน่าพอใจมากกับ 2 เกมที่ผ่านมา

ด้านคุณสุรพล อุทินทุ ผอ.โครงการไทยเบฟไทยมาเล้นท์ ก็พูดถึง 2 เกมที่ผ่านมาว่า ได้เห็นการพัฒนาของเด็กไทยในการมาครั้งนี้ชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ เราเล่นกันได้ละเอียดเป็นระบบมากขึ้น นอกจากผลการแข่งขันที่เราชนะทั้ง 2นัดแบบไม่เสียประตูแล้ว ต้องบอกว่าในเรื่องอื่นๆเด็กเราก็พัฒนาขึ้นเช่นเดียวกัน

ขณะที่ แกรม ชาร์ป ตำนานของเอฟเวอร์ตันที่มาชมเกมนัดนี้ด้วย ยอมรับว่าเด็กไทยแข็งแกร่งกว่ามาก มีเทคนิคที่ดี ตนหวังว่าเด็กๆเหล่านี้จะกลับไปพัฒนาตัวเอง ให้เติบโตอีกไกล

Avatar photo