Sport

หงส์แดง บุกเฉือน อาแจ็กซ์ 1-0 นัดแรกศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ไป 0-1 โดยได้ประตูชัยในครึ่งเวลาแรก จากการทำเข้าประตูตัวเองของ นิโกลาส ทาเกลียฟิโก้ ในนาทีที่ 35 จบเกม หงส์แดง บุกเก็บ 3 คะแนนแรกกลับบ้านได้สำเร็จในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้

เริ่มเกมทั้งสองทีมต่างพยายามเปิดเกมบุกแลกกันอย่างสนุก แต่ยังคงหาจังหวะจบสกอร์ ที่มีลุ้นประตูกันไม่ได้ในช่วง 10 นาทีแรก

ajax e1603331777912

นาทีที่ 15 เจ้าบ้านเป็นฝ่ายที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะเปิดจากนอกกรอบของ ทาดิช มาให้กับ มาร์ติเนซ ขึ้นโหม่งที่เสาสองแต่ยังไปติดเซฟของ อาเดรียน

จากนั้นนาทีที่ 20 เจ้าถิ่นได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกยิงนอกกรอบของ ควินซี พรอมิส แต่บอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 33 เป็นเจ้าบ้านที่ได้โอกาสใกล้เคียงที่จะขึ้นนำจากจังหวะยิงจ่อ ๆ ของ พรอมิส แต่ อาเดรียน ยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 35 ทีมเยือนเป็นฝ่ายออกนำไปก่อน 0-1 จากจังหวะลุยขึ้นมาทางกราบซ้ายของ ซาดิโอ มาเน ก่อนจะเปิดเข้ากลางแต่ ทาเกลียฟิโก้ สะกัดบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองไป

จากนั้นทั้งสองทีมต่างฝ่ายต่างพลัดกันบุก แต่ยังไม่มีทีมใดทำประตูกันเพิ่มได้ ทำให้จบ 45 นาทีแรก ลิเวอร์พูล บุกมานำ 0-1

kkk123

เริ่มครึ่งเวลาหลัง เจ้าบ้านพยายามเปิดเกมบุกเข้าใส่อย่างหนักและเกือบได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 46 จากลูกยิงของ เดวี คลาสเซน แต่บอลไปชนเสาเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นทั้งคู่เปิดหน้าแลกกันอย่าสนุก และมีโอกาสเข้าทำที่มีลุ้นประตูหลายครั้ง แต่จะมีจังหวะที่ใกล้เคียงจากลูกโหม่งของ ฟาบินโญ นาทีที่ 56 ที่บอลหลุดเสาออกไป และอีกหนึ่งนาทีต่อจากนั้น พรอมิส ได้โอกาสยิงจากบริเวณกรอบเขตโทษแต่ไปติดเซฟของ อาเดรียน เต็ม ๆ

นาทีที่ 70 มินามิโนะ ได้ลองส่องไกลจากนอกกรอบแต่ โอนานา ยังบินมาปัดออกไปได้ และจากนั้นสองนาทีทีมเยือนได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกโหม่งของ ไวจ์นัลดุม แต่บอลข้ามคานออกไปนิดเดียวเท่านั้น

นาทีที่ 76 ทีมเยือนมีโอกาสลุ้นประตูที่สองจากจังหวะที่ โอนานา ออกมาเคลียบอลนอกกรอบแต่ไปติด โจต้า กระดอนกลับหลังไป แต่กองหลังเจ้าบ้านยังตามมาช่วยกันสะกัดออกไปได้

ท้ายเกมต่างฝ่ายต่างพยายามบุกเข้าใส่หวังทำประตูกันให้ได้ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บทีมเยือนได้โอกาสลุ้นประตูหลายครั้งทั้งจาก ไวจ์นัลดุม และ มินามิโนะ แต่ โอนานา ยังปฏิเสธ เอาไว้ได้ทั้งหมด

ทำให้จบ 90 นาที ลิเวอร์พูล บุกเก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo