Sport

เมสซี่สร้างสถิติใหม่ลีกสเปน-จอร์จินโญ่ทำลาย2สถิติพรีเมียร์ลีก

Messi 1

ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าบาร์เซโลน่า สร้างสถิติเป็นนักฟุตบอลที่ไม่ใช่ชาวสเปนที่ลงสนามมากที่สุดในศึกลา ลีกา จำนวน 423 แมตช์ในเกมที่ “เจ้าบุญทุ่ม” ทำได้เพียงแค่เสมอ คิโรน่า2-2 เกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

เมสซี่ ลงสนามในแมตช์ล่าสุดพร้อมกับยิงได้ 1 ประตู แต่ไม่สามารถช่วยทีมคว้า 3 คะแนนสำคัญได้ในเกมที่สนามคัมป์ นู อย่างไรก็ตามเขายังสร้างสถิติส่วนตัวเมื่อเป็นนักเตะที่ไม่ใช่ชาวสแปนิชที่ลงสนามในเกมลีกเมืองกระทิงดุมากสุดแซงหน้า ดานี่ อัลเวส อดีตเพื่อนร่วมสังกัดที่ลงเล่นไป 422 เกม

ทั้งนี้ ดาวเตะเลือดอาร์เจนไตน์ เพิ่งทำ 3 ประตูให้ บาร์ซ่า เปิดบ้านถล่ม พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 4-0 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี เมื่อวันอังคารที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้กลายเป็นผู้เล่นที่ทำแฮตทริกมากที่สุดในประวัติศาสตร์ถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่จำนวน 8 ครั้ง

Jorginho

ขณะที่ จอร์จินโญ่ กองกลางตัวเก่ง เชลซี สร้างสถิติกลายเป็นนักฟุตบอลที่ผ่านบอลมากที่สุดในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในเกมที่ทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” ทำได้เพียงแค่เสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 0-0 ที่สนามลอนดอน สเตเดี้ยม เกมลีกเมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา

ดาวเตะทีมชาติอิตาลี ซึ่ง เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือคนเก่งดึงตัวมาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์นี้ สร้างสถิติน่าเหลือเชื่อด้วยการผ่านบอลจำนวน 180 ครั้งซึ่งมากที่สุดนับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04

สำหรับสถิติดังกล่าวมีการเริ่มจดบันทึกรายละเอียดข้อมูลการผ่านบอลในซีซั่น 2003-04 โดย อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นเจ้าของสถิติเดิมในแมตช์ที่เปิดบ้านรับมือ เชลซี เมื่เดือนมีนาคม (ผ่านบอล 174 ครั้ง) ขณะที่ จอร์จินโญ่ ยังเคยผ่านบอลได้ถึง 173 ครั้งในเกมที่พบ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ช่วงต้นซีซั่นนี้ด้วย

นอกจากนี้อดีตดาวเตะ นาโปลี วัย 26 ปี ยังสร้างอีกสถิติคือเป็นนักเตะที่สัมผัสบอลมากที่สุดในลีกประจำฤดูกาลปัจจุบันด้วยตัวเลข 191 ครั้ง แซงหน้า แฟร์นันดินโญ่ มิดฟิลด์ตัวเก่ง แมนฯ ซิตี้ ที่เคยทำสถิติเอาไว้อยู่ที่ 186 ครั้ง

Avatar photo