Sport

ซุปตาร์ใจบุญ!มาติชมอบเงินค่ารักษาหนูน้อยเป็นมะเร็ง

matic
ภาพจาก : www.mirror.co.uk

เนมานย่า มาติช กองกลางทีมชาติเซอร์เบีย ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มอบเงินจำนวน 70,000 ยูโร (ประมาณ 2.59 ล้านบาท) ให้กับ ดูซาน โทโดโรวิช เด็กชายวัย 4 ขวบเพื่อนร่วมชาติ เพื่อเดินทางไปรักษาโรคมะเร็ง

โทโดโรวิช ป่วยเป็นโรคมะเร็งเนื้อเยื่อประสาทซึ่งเกิดขึ้นน้อยราย และรักษาได้ยาก คล้ายๆ กับกรณีที่เกิดขึ้นกับ แบร็ดลี่ย์ โลว์รี่ หนูน้อยวัย 6 ขวบที่เป็นกองเชียร์ตัวยงของ ซันเดอร์แลนด์ และพยายามต่อสู้จนได้กำลังใจอย่างล้นหลามจากแฟนบอลทั่วโลก ก่อนเสียชีวิตไปเมื่อปีที่แล้ว

การรักษาเจ้าหนู โทโดโรวิช ทำได้ยากในประเทศเซอร์เบีย ทำให้ มาติช ตัดสินใจมอบเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อให้เดินทางไปรักษาที่นครบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน โดยตอนแรกดาวเตะ “ปีศาจแดง” ไม่ต้องการให้มีการเผยชื่อตัวเองว่าเป็นคนช่วยเหลือ แต่คุณพ่อของเด็กอยากให้ทุกคนรู้ถึงจิตใจที่งดงามเลยเผยชื่อออกมา

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการรับประกันว่า การรักษาจะทำให้หายดีหรือไม่ โดยสโมสร ปาร์ติซาน เบลเกรด ทีมโปรดของเจ้าหนูดูซาน เผยว่า “ตอนนี้มีการมอบเงินเกือบ 2 แสนยูโรเพื่อช่วยค่ารักษา ดูซาน โทโดโรวิช แฟนบอลวัย 4 ขวบของปาร์ติซาน เงินจำนวนนี้ยังมาจากการช่วยเหลือในการประมูลขายตั๋วเกมของแฟนบอล เอฟเค ราด และ เซอร์เวน่า ซเวซด้า ในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ของพวกเขาด้วย มันเป็นเรื่องสุดยอดจริงๆ จากทุกฝ่าย”

Avatar photo