Sport

‘นาดาล’ โค่น ‘ยอโควิช’ คว้าแชมป์ ‘เฟรนช์โอเพ่น’ ทำสถิติเทียบเฟดเดอเรอร์

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือวางอันดับสองของโลกชาวสเปน คว้าแชมป์ชายเดี่ยวแกรนด์สแลมรายการสุดท้ายของปี เฟรนช์ โอเพ่น สมัยที่ 13 ของตนเอง และเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 20 เทียบเท่ากับสถิติของ โรเจอร์ เฟดเดอเรอร์ ยอดนักเทนนิสชาวสวิส

นาดาล ลงแข่งรอบชิงชนะเลิศ เฟรนช์ โอเพ่น ที่สนามโรลังด์ การ์ลอส ณ กรุงปารีส ฝรั่งเศส ในวันอาทิตย์ (11 ต.ค.) โดยต้องเจอกับมือวางอันดับหนึ่งของโลก โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย ที่สถิติในรายการนี้ เป็นรองนาดาลอยู่มาก

1000

ยอดนักหวดชาวสเปนใช้การตีโต้ที่แข็งแกร่ง ประกอบกับยอโควิชตีเสียเองไปเป็นจำนวนมาก ทำให้นาดาลเอาชนะไปได้ 3 เซ็ตรวด 6-0, 6-2,7-5 คว้าแชมป์ไปครองโดยใช้เวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมงในการแข่งขัน

ชัยชนะของนาดาล ทำให้เขาทำสถิติคว้าแชมป์แกรนด์สแลมชายเดี่ยวไปแล้ว 20 ครั้ง เท่ากับเฟอเดอเรอร์ โดยเป็นแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ถึง 13 ครั้ง ส่วนของยอโควิชยังคงหยุดอยู่ที่ 17 ครั้ง

สำหรับแชมป์หญิงเดี่ยว ตกเป็นของสาวน้อยวัย 19 ปีจากโปแลนด์ อิก้า สวีอาเท็ก ที่เอาชนะ โซเฟีย เคนิน จากสหรัฐฯ 6-4, 6-1 ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันเสาร์

แชมป์นี้ ถือเป็นแชมป์แกรนด์สแลมรายการแรกของสวีอาเท็ก และยังสร้างสถิติเป็นนักเทนนิสจากโปแลนด์คนแรก ที่คว้าแชมป์รายการใหญ่วงการของเทนนิสโลกได้ด้วย

สำหรับการแข่งขันเฟรนช์ โอเพ่น ปีนี้ เลื่อนมาแข่งในช่วงเดือนตุลาคม จากเดิมที่แข่งขันในช่วงฤดูร้อน เพื่อเลี่ยงการระบาดของไวรัสโควิด-19 ในยุโรป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo