Sport

‘หงส์แดง’ ฟอร์มแจ๋ว เปิดบ้านถล่ม ‘อาร์เซนอล’ 3-1

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เปิดสนาม แอนฟิลด์ สเตเดียม ถล่มทีมเยือน “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ไปถึง 3-1 โดยมี “ดิโอโก้ โจต้า” ยิงประตุแรกให้กับทีม หลังจากย้ายมาเข้าสังกัด ในการลงเตะเป็นนัดที่ 3 ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2563 – 2564

เกมที่แอนด์ฟิลด์ เปิดอย่างเร้าใจ ฝั่งเจ้าบ้านแชมป์ลีกสูงสุด 19 สมัย เปิดฉากถล่มปืนใหญ่ อาร์เซนอลเป็นระลอกๆ ใน 20 กว่านาทีของครึ่งแรก

livv

นาทีที่ 25 อเล็กซองด์ ลาร์การ์แซตต์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส ได้ลุูกจากการพลาดของแบ็คซ้ายทีมชาติสก็อตแลนด์ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน  วิ่งเข้าไปยิงบอลผ่านมือของอลิสซง เบ็คเกอร์ นายทวารบราซิลเลียนได้สำเร็จ  ทำให้อาร์เซนอล ขึ้นนำก่อน 1-0

นาทีที่ 28 ลิเวอร์พูล มาตีเสมอได้ เมื่อโมฮัมหมัด ซาลาห์ ใช้ทักษะบอล พาลูกผ่านกองหลังอาร์เซนอล คีแรน เทียร์นี่ย์ได้แล้วยิง แต่แบรนด์ เลโน่ นายทวารปืนโตปัดบอลมาเข้าทาง ซาดิโอ มาเน่ ซ้ำบอลเข้าประตูได้ ตีเสมอสำเร็จ

จากนั้นฝ่ายเจ้าบ้านหงส์แดง เปิดเกมรุกเต็มพิกัด และมาได้ประตูออกนำปืนใหญ่ 2 – 1 ในนาทีที่ 34 เมื่อซาลาห์ พาบอลกระชากหลบแนวรับปืนใหญ่ ส่งบอลต่อให้ เทรนด์ อเล็กซ์ซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็คขวา ที่โยนบอลมาให้ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ทางฝั่งซ้าย ยิงเข้าเป็นลูกที่ 2

ครึ่งหลัง มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสเปน ของทีมอาร์เซนอล พยายามแก้เกมหาช่องตีเสมอ

นาทีที่ 59 ลาการ์แซตต์ได้จังหวะยิงบอล แต่ไม่พ้นมือ อลิสซง เบ็คเกอร์ นายทวารหงส์แดง

ช่วง 15 นาทีสุดท้ายของเกม  เจอร์เก้นส์ คล็อปป์  ตัดสินใจให้ดิโอโก้ โจต้า กองหน้าตัวใหม่ของลิเวอร์พูล ลงมาแทน มาเน่ ซึ่งโจต้า ไม่ทำให้ผิดหวัง ยิงประตูที่ 3 ให้กับทีม ในนาทีที่ 88 เมื่ออาร์โนลด์ผ่านบอลไปหน้าประตู เดวิด ลุยซ์  สกัดบอลไม่ดี มาเข้าเท้าโจต้า ยิงประตุูเข้าไป

จบเกมส์ ลิเวอร์พูลชนะ 3- 1 เก็บ 3 แต้ม ทำให้มีคะแนนในตาราง 9 คะแนน เท่ากับเลสเตอร์ ซิตี้ และเอฟเวอร์ตัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo