Sport

หมดใจแค่บอก! ‘โซลชา’ ลั่น ไม่รั้งนักเตะ ไม่อยากร่วมทีม

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรฟุตบอลในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยอมรับ ไม่ขอร่วมงานกับผู้เล่นที่ไม่ต้องการลงสนามให้กับสโมสร 

กุนซือไวกิ้ง กำลังมองหาการเสริมทัพก่อนตลาดซื้อขายจะปิดทำการ ในขณะเดียวกันเขาก็มีผู้เล่นสำรอง ที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามอยู่จำนวนหนึ่ง อาทิ เจสซี่ ลินการ์ด, อันเดรียส เปร์เรย์รา, มาร์กอส โรโฮ และ ฟิล โจนส์ ซึ่งหลายคน กำลังมีข่าวว่าต้องการย้ายทีมเพื่อโอกาสในการลงสนามมากขึ้น

Ole Gunnar Solskjaer AP

โซลชา ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เขาต้องการให้นักเตะสำรองเหล่านี้ ยอมรับสถานภาพของตัวเอง และตั้งหน้าตั้งตาฝึกซ้อมหากมีโอกาสมาถึง

“การมีส่วนร่วมที่สำคัญประการแรกก็คือ พวกเขาต้องทุ่มเทเต็มที่ 100% และต้องการเป็นส่วนหนึ่งของทีม พวกเขาต้องอยากจะเป็นส่วนหนึ่งเพื่อพาทีมก้าวไปข้างหน้า และเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมนี้”

“ถ้าพวกเขาไม่ต้องการเป็นแบบนั้น ก็คงจะต้องแยกซ้อมเดี่ยว แน่นอนว่ามีนักเตะที่ไม่ได้ลงสนามมากนัก และบางคนก็ไม่มีความสุขที่ได้ลงเล่นน้อยกว่า ที่พวกเขาคิดไว้ และจะบอกอีกครั้งว่าฤดูกาลนี้ มันยากลำบาก และยาวนาน การที่คุณได้รับเลือกให้ลงเล่นในเกมแรกก็ใช่ว่าจะได้ลงสนามในเกมที่ 10  และจะเป็นแบบนี้ไปจนจบซีซั่น”

“ขึ้นอยู่กับแต่ละคนด้วยว่า ใครจะได้รับเลือกให้ลงสนามเป็นตัวจริง และได้อยู่ในทีม และทำงานหนักในทุก ๆ วัน” โซลชา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo