Sport

มาแน่! สื่อยืนยัน ‘ปีศาจแดง’ ควักกระเป๋า 40 ล้านยูโร คว้า ‘ฟาน เดอ บีค’ ร่วมทีม

สื่ออังกฤษยืนยัน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่ายไป 40 ล้านยูโร ได้ตัว “ฟาน เดอ บีค” แข้งดังเนเธอร์แลนด์ มาอยู่กับทีมแล้ว

สำนักข่าวบีบีซี เทเลกราฟ และ ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวลูกหนังคนดังของวงการฟุตบอลเกาะอังกฤษ ยืนยันว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตกลงกับสโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เพื่อขอซื้อตัว ดอนนี ฟาน เดอ บีค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

van22

มิดฟิลด์ชาวดัตช์รายนี้ ตกเป็นข่าวกับทีมดังในยุโรปมาตลอด 2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในซัมเมอร์นี้ เขากลายเป็นเป้าหมายของ บาร์เซโลนา ที่ได้ โรนัลด์ คูมัน อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไปคุมทีม และยังมีข่าวกับ เรอัล มาดริด แต่สุดท้ายเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ตัวไปในที่สุด

รายงานจากสื่อชั้นนำ และผู้สื่อข่าวคนดัง  ระบุไปในทิศทางเดียวกันว่า ปีศาจแดงเป็นทีมเดียว ที่เปิดเจรจาอย่างจริงจัง และให้ความสนใจที่จะคว้าตัว ดาวเตะวัย 23 ปี ก่อนที่จะตกลงปีดดีลกับ อาแจ็กซ์ ด้วยค่าตัวที่ 40 ล้านยูโร พร้อมกับเตรียมมอบสัญญาให้กับ ฟาน เดอ บีค เป็นระยะเวลา 5 ปี

ก่อนหน้านี้ ฟาน เดอ บีค ไม่มีชื่ออยู่ในทีม นัดที่ลงอุ่นเครื่องที่ เอาชนะ ไอน์ทรัค แฟรงเฟิร์ต 2-1 เมื่อคืนก่อน เพราะกำลังมีการเจรจาการย้ายทีม และสุดท้ายการย้ายทีมก็เกิดขึ้นจริงๆ และเป็นทาง “ปีศาจแดง” ได้ตัวไปร่วมทีมในที่สุด

van

ทั้งนี้ ฟาน เดอ บีค เตรียมบินมาที่อังกฤษ ในวันอังคารนี้ (2 ก.ย.) เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกาย พร้อมกับลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการ และจะได้เปิดตัวเป็นนักเตะทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คนแรกของซัมเมอร์นี้

ดอนนี ฟาน เดอ บีค เลื่อนจากทีมเยาวชน ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของสโมสรอาแจ็กซ์ ตั้งแต่ ปี 2558 โดยเขาลงสนามไปทั้งหมด 118 นัด ทำไป 28 ประตู ส่วนในทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เขาลงสนามไปแล้ว 10 นัด

van1

ภาพ : อินสตาแกรม donnyvdbeek

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo