Sport

สังเวยก่อเหตุฉาว!เฟนาติตกงานหลังกดเบรกคู่แข่งขณะซิ่ง (คลิป)

RomanoFenati
ภาพจาก : www.motogp.com

โรมาโน เฟนาติ นักซิ่งดาวรุ่งในระดับโมโตทูชาวอิตาเลียน กลายเป็นนักบิดตกงานเป็นที่เรียบร้อยหลังต้นสังกัดจัดการยกเลิกสัญญา เพราะรับไม่ได้กับพฤติกรรมสุดเสื่อมกดเบรกคู่อริระหว่างแข่ง

ยอดนักซิ่งดาวรุ่งในระดับโมโตทู ถูกจับภาพได้ขณะที่ยื่นมือไปจับเบรกหน้ารถของ สเตฟาโน่ มานซี่ ขณะที่เขากำลังบิดคันเร่งด้วยความเร็วกว่า 140 กม.ต่อชั่วโมง โดยในจังหวะนั้นมอเตอร์ไซค์ของ มานซี่ มีอาการกระตุกจนทำให้เสียจังหวะแต่เจ้าตัวก็สามารถประครองรถให้กลับมาขับได้ตามปกติ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ เฟนาติ โดนปรับแพ้ ล่าสุด มาริเนลลี่ สไนเปอร์ ต้นสังกัดของ เฟนาติ ได้จัดการไล่เขาออกจากทีมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่ นักบิดจอมซ่า วัย 22 ปี ออกแถลงการณ์ขอโทษผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวของเขาสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

“ผมขอโทษสำหรับวงการกีฬาทั่วโลก เช้าวันนี้ (วันจันทร์) ผมได้เคลียร์ทุกอย่างในใจจนหมดสิ้น ผมอยากบอกว่ามันเป็นฝันร้าย ผมคิดย้อนกลับไปถึงช่วงเวลาเหล่านั้น ผมทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ผมไม่ใช่ลูกผู้ชาย ! ผมไม่ควรมีปฏิกิริยาตอบโต้กับการยั่วยุอารมณ์ เสียงวิจารณ์ทั้งหมดถูกต้องแล้ว และผมเข้าใจเรื่องความไม่พอใจที่มีต่อตัวผม”

moto2
ภาพจาก : www.motogp.com

“ผมอยากขอโทษไปยังทุกๆ คนที่เชื่อมั่นในตัวผม และทุกๆ คนที่ผิดหวังกับการกระทำของผม ภาพลักษณ์ของผม และของกีฬามันขาดจากกันแล้ว ทุกๆ อย่างมันน่าผิดหวัง ผมไม่อยากให้ใครรู้จักผมในลักษณะแบบนี้ ! อาชีพของผม ผมยังคงเป็นนักขับที่ดี ปีที่แล้วผมเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ไม่โดนลงโทษเลย”

“ผมไม่เคยอยากทำให้ใครก็ตามต้องเสี่ยงชีวิต เจอเรื่องอันตราย ความจริงแล้วมันช่างโชคร้ายที่ผมมีบุคลิกใจร้อนเกินไป แต่ผมยืนยันว่าผมไม่อยากทำร้ายนักแข่งคนไหนทั้งสิ้น ผมอยากทำให้เขาเข้าใจถึงสิ่งที่เขาทำว่ามันอันตราย และผมทำผิดพลาดเช่นเดียวกับที่เขาทำกับผม ! ผมไม่อยากแก้ตัว ผมรู้ว่าพฤติกรรมของผมมันไม่เหมาะสม ผมแค่ต้องการขอโทษต่อทุกๆ คน” เฟนาติ ระบุ

สำหรับ เฟนาติ ก่อนหน้านี้เคยตกเป็นหนึ่งในนักบิดที่ วาเลนติโน รอสซี่ ดึงตัวมาแข่งกับ สกาย เรซซิ่ง ทีม VR46 ที่เขาสร้างขึ้นในปี 2016 แต่เมื่อรู้สันดานอีกฝ่ายจึงขอแยกทาง “ผมขอโทษสำหรับสิ่งนั้น เราจับตา โรมาโน มานาน แต่ก็รู้ว่าเราไม่อาจรับมือกับเขาได้”

Avatar photo