Sport

อำลา ‘สินทวีชัย’ ช้างศึกโยกเกมอุ่นเครื่องตรินิแดด เตะที่สุพรรณบุรี

20031663
ภาพจาก : FA Thailand @FootballAssociationOfThailand

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยจัดแมตช์ “ช้างศึก” ลับแข้ง ตรินิแดดฯ ที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเป็นเกมอำลาทีมชาติของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อย่างเป็นทางการ หลังรับใช้ชาติมายาวนาน 14 ปี

ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีคิวป้องกันแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018” ช่วงปลายปีนี้ ต่อเนื่องไปจนลุยศึกใหญ่อย่าง “เอเชียน คัพ 2019” ในต้นปีหน้า โดยช่วงเดือนตุลาคมวางคิวอุ่นแข้ง 2 นัด บุกเยือน ฮ่องกง วันที่ 11 ต.ค. และเล่นในบ้านพบ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก วันที่ 14 ต.ค.

ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่า ในเกมจะเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ตรินิแดดฯ จะใช้เป็นแมตช์อำลาให้กับ “เจ้าตี๋” สินทวีชัย หทัยรัตนกุล อดีตนายทวารหมายเลขหนึ่งทีมชาติไทย ที่ปัจจุบันสังกัด “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี และได้ประกาศอำลาทีมชาติไปตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว

เกมดังกล่าวจะไปใช้สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี รังเหย้าของทีมสุพรรณบุรี เอฟซี จัดการแข่งขัน เพื่อให้เกียรตินายทวารวัย 36 ปีรายนี้และให้แฟนบอลชาวสุพรรณบุรี เข้ามาชมเกมและร่วมอำลา “เจ้าตี๋” ไปด้วยกัน

ทั้งนี้ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ติดทีมชาติไทยมาแทบทุกชุดตั้งแต่เยาวชน ยู-17 ยู-19  ยู-23 และมีชื่อติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นานถึง 14 ปี นับตั้งแต่ปี 2003 จนถึง 2017 ช่วย”ช้างศึก” คว้าแชมป์อาเซียน 1 สมัย ซีเกมส์ 1 สมัย และคิงส์คัพ 3 สมัย

Avatar photo