Sport

บิ๊กแมทช์! ‘บาเยิร์น’ ชน ‘บาร์ซ่า’ ตัดเชือก ‘แชมเปี้ยนส์ลีก’ คืนนี้

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศคู่เดียวประจำวันศุกร์นี้ เตะกันแบบนัดเดียวจบรู้ผลทันทีฟาดแข้งกันที่ เอสตาดิโอ ดา ลุซ กรุงลิสบอน ประเทศโปรตุเกสถือว่าเป็นเกมบิ๊กแมทช์ ในรอบนี้ ระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา พบกับ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค

สภาพความพร้อมเกมนี้ บาร์เซโลนา ทีมดังแห่งแคว้นคาตาลัน ที่ผ่านนาโปลีมาได้ในเกมที่แล้ว ยังไม่มี อุสมาน เดมเบเล่ ที่บาดเจ็บอยู่ ขณะที่ มาร์ติน เบรธเวต ไม่มีชื่อลงทะเบียนเล่นไม่ได้

บาซ่า บาเยิร์น 01

ส่วน ซามูเอล อุมติตี้ ยังไม่สมบูรณ์ทำให้ เคลมองต์ ลองเล่ต์ จะจับคู่กับ เคราร์ด ปิเก้ ในแนวรับ ขยับมาที่แดนกลางได้ เซร์คิโอ้ บุสเกสต์ และอาร์ตูโร่ วิดาล พ้นโทษแบนกลับมา ทำให้ แซร์กี้ โรแบร์โต้ จะหลุดไปนั่งสำรอง ส่วนแนวรุกไร้ปัญหา อองตวน กรีซมันน์, หลุยส์ ซัวเรซ และลีโอเนล เมสซี่ เป็นสามประสานเหมือนเดิม

GettyImages 1266134737

ทางฝั่ง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ทีมเต็งแชมป์ เกมนี้ขาด เบนฌาแมง ปาวาร์ แบ็คขวาที่เจ็บยาว ทำให้ โยชัว คิมมิช ต้องไปรับหน้าที่แทน เปิดทางให้ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ได้ลงมาคุมแดนกลางร่วมกับ เลออน โกเร็ตซ์ก้า

ส่วนแนวรุกต้องกังวลจุดเดียว ว่า คิงลีย์ โกม็อง จะผ่านความฟิตลงตัวจริง ได้หรือไม่ หากเล่นไม่ได้ จะเป็นโอกาสของ อีวาน เปริซิซ ที่จะได้ประสานงานกับ โธมัส มูลเลอร์, แซร์ก นาบรี้ และหัวหอกดาวซัลโว 13 ประตูในฤดูกาลนี้อย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

11 ผู้เล่นตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลนา (4-3-3) : มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น, ฆอร์ดี้ อัลบา,เคลมองต์ ลองเล่ต์, เคราร์ด ปิเก้, เนลสันเซเมโด้, อีวาน ราคิติช, เซร์คิโอ้ บุสเกตส์,แฟรงกี้ เดอ ยองก์, อองตวน กรีซมันน์, หลุยส์ ซัวเรซ และลีโอเนล เมสซี่

GettyImages 1228012551

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์, อัลฟอนโซ่ เดวีส์,ดาวิด อลาบา, เยโรม บังเต็ง, โยชัว คิมมิช, ติอาโก้ อัลคันทาร่า, เลออนโกเร็ตซ์ก้า, อีวาน เปริซิซ, โธมัสมูลเลอร์, แซร์ก นาบรี้ และโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

สำหรับสถิติการพบกันของทั้งสองทีมในรายการ 6 ครั้งหลังสุดถือว่าสูสีกัน บาเยิร์น มิวนิค ชนะได้ 3 ครั้ง เสมอ 1 ส่วนบาร์เซโลน่า ชนะ 2 ครั้งซึ่งในการพบกันทุกเกมไม่เคยจบด้วยผลสกอร์ 0-0 และยิงเกิน 3 ประตู ไปถึง 5 เกม มีนัดเดียวที่เสมอกัน 1-1 ในรายการนี้เมื่อฤดูกาล 2008-09

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo