Sport

ซุปตาร์ตัวจิ๋ว!อาร์เซนอลเซ็นเจ้าหนูมหัศจรรย์วัย 9 ขวบ

Arsenal1
ภาพจาก : Twitter John Adetiba

อาร์เซนอล สโมสรชั้นนำในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เซ็นสัญญากับ เจย์เดน อเบติบ้า เด็กมหัศจรรย์ วัย 9 ปี หลังจากประทับใจฝีเท้าในช่วงระหว่างทดสอบฝีเท้าตลอดระยะเวลา 5 สัปดาห์ จากการเปิดเผยของ จอห์น อเบติบ้า บิดาบังเกิดเกล้าของนักเตะ

เจ้าหนูเจย์เดน ซึ่งเกิดในประเทศไนจีเรีย ถูกค้นพบโดยแมวมองของ อาร์เซนอล ตอนที่เดินทางมาหานักเตะฝีเท้าดีในแอฟริกาใต้ หลังจากปลื้มกับฝีเท้านักเตะ ก็เลยให้โอกาสเจ้าหนูมหัศจรรย์ได้มาทดสอบฝีเท้ากับทีม และสร้างความประทับใจให้กับบรรดาผู้บริหารในศูนย์ฝึกเยาวชน “ไอ้ปืนใหญ่” อย่างมาก

สำหรับเจ้าหนูวัย 9 ปี ซึ่งเคยใช้ชีวิตในอังกฤษ ช่วงแรกๆ ก่อนจะย้ายไปเติบโตในแอฟริกาใต้ เพื่อลงเล่นให้กับทีมซูเปอร์สปอร์ต ยูไนเต็ด ซอคเกอร์ สคูล เป็นแฟนตัวยงของ อาร์เซนอล อยู่แล้ว โดยมี อเล็กซ์ อิโวบี้ เป็นไอดอลของเขา ดีใจมากๆ ที่ได้ย้ายมาอยู่กับสโมสรในฝันของตัวเอง

พ่อของเจย์เดน แชร์ภาพของลูกชายที่กำลังเซ็นสัญญากับอาร์เซนอลผ่านทางทวิตเตอร์ พร้อมระบุข้อความว่า “ลูกชายคนเล็กของผมได้ย้ายมาอยู่กับสโมสรยักษ์ใหญ่ !!”

ด้าน เจย์เดน แสดงความเห็นผ่าน “เดอะ ซัน” สื่อดังเมืองผู้ดีว่า “ผมขอบคุณพระเจ้า และพ่อแม่ของผมสำหรับเรื่องนี้ ผมมีความสุขมากๆ ผมฝึกซ้อม 3 ครั้งต่อสัปดาห์ในศูนย์เยาวชน และเราก็มีแมตช์ลงเล่นสุดสัปดาห์ มันเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์ ผมเป็นเป็นแฟนบอลอาร์เซนอล และผมจะทำงานหนักทุกวันเพื่อจะได้ขึ้นไปเล่นทีมชุดใหญ่”

Arsenal
ภาพจาก : Twitter John Adetiba

Avatar photo