Sport

‘แอต.มาดริด’ เต็มทีม ดวล ‘ไลป์ซิก’ ศึกแชมป์เปี้ยน ลีก รอบ 8 ทีม

การแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบน็อกเอาท์ 8 ทีมสุดท้าย ในระบบ “Final Eight” แบบนัดเดียวจอด คืนวันพฤหัสบดีนี้ เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง “กระทิงเปลี่ยว” แอร์เบ ไลป์ซิก จากเยอรมนี พบกับ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด จากสเปน ในเวลา 02.00 น. เตะที่ลิสบอน ประเทศโปรตุเกส

ไลป์ซิก ม้ามืดจากเยอรมนี ในยุคของยูเลี่ยน นาเกลส์มันน์ ไม่มีกองหน้าตัวความหวังสูงสุดอย่าง ติโม แวร์เนอร์ ที่ย้ายไปร่วมทัพ เชลซีเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ พาทริค ชิค จะยืนปักหลักในแนวรุก คาดว่าทีมยังจะเล่นในระบบ3-4-2-1 เนื่องจาก อิบราฮิมา โกนาเต้ ยังไม่หายเจ็บ

GettyImages 1265656593

แต่การที่ วิลลี่ เออร์บาน กัปตันทีมพร้อมลงเล่น ก็เป็นไปได้เหมือนกัน ที่ นาเกลส์ มันน์ จะกลับมาเล่นสูตรเดิม คือ 4-2-2-2 เพื่อให้ มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก กับ ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ ได้ไปเล่นฟูลแบ็ค ตามที่ถนัดก็เป็นไปได้

ขณะที่แดนกลาง คอนราด ไลเมอร์ กับ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ จะเป็นตัวทำเกม ร่วมกับดานี่ โอลโม่ และคริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ส่วนกองหน้าตัวใหม่ ฮวาง ฮี ชาง จากเกาหลีใต้ ยังไม่มีสิทธิ์ลงเล่นในรายการนี้ตามกฎ

ทางฝั่ง แอต.มาดริด ไม่มีแน่นอนคือ ซิเมเวอร์ ซัลโก้ แบ๊กขวาโครแอต กับ อังเคล คอร์เรอา แกนรุกคนสำคัญ ที่ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องมีการปรับตัวผู้เล่นด้านขวาใช้ คีแรน ทริปเปียร์ ยืนแบ๊ก และมาร์กอส ยอร์เรนเต้ ทำเกมแทน

ที่เหลือยังเป็นระบบเดิมคือ 4-4-2 ที่ ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ กุนซือสายแท็กติกเน้นย้ำมาโดยตลอด ซาอูล ญีเกซ, โกเก้, ชูเอา เฟลิกซ์ พร้อมเล่น ส่วนด่านสุดท้ายจอมหนึบ แยน โอบลัคเฝ้าเสาเช่นเดิม

GettyImages 1265665827

ทางด้านศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ได้ 4 ทีมเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ประเทศเยอรมนี หลังจากเกมรอบ 8 ทีมอีก 2 คู่จบลงไป ปรากฏว่า “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส จากเกาะอังกฤษ แพ้ให้กับ เซบีญ่า เจ้าพ่อแห่งถ้วย ยูโรป้า 0-1

ทีมจากแดนกระทิงได้ประตูก่อนหมดเวลาเพียง2 นาที จากลูกโหม่งของ ลูคัส โอคัมโปส ส่งให้เซบีย่า ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ไปพบกับ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต่อไป

อีกคู่ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค ยังเก๋าสมราคาแชมป์ลีกยูเครน ไล่ถล่ม เอฟซี บาเซิล ทีมอันดับ 3 จากสวิตเซอร์แลนด์ ไปแบบสบายเท้า 4-1 พร้อมผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ“งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน

โปรแกรมศึกยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบรองชนะเลิศ

  • วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563 เซบีญ่า พบ แมนยูฯ เวลา 02.00 น.
  • วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2563 ชัคตาร์โดเน็ตส์ค พบ เอฟซี บาเซิล เวลา 02.00 น.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo