Sport

ลิเวอร์พูล คว้าแบ็คกรีซ ‘ซิมิคาส’ ร่วมทีมถึงปี 68

“หงส์แดง” สโมสรฟุตบอล ลิเวอร์พูล แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เสริมทัพนักฟุตบอลเป็นคนแรกในซัมเมอร์นี้อย่างเป็นทางการ หลังจากคว้าตัว คอนสแตนตินอส “คอสตาส” ซิมิคาส แบ็คซ้ายทีมชาติกรีซมาจาก โอลิมเปียกอส อย่างเป็นทางการ

ซิมิคาส วัย 24 ปี เซ็นสัญญาร่วมทีมหงส์แดงไปจนถึง ปี 2568  โดยได้รับค่าตัวที่ 11.75 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 470 ล้านบาท และจะสวมเสื้อหมายเลข 21 ที่ว่างอยู่ โดยก่อนหน้านี้เป็นหมายเลขของ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

tsi

“พี่ชายของผมเป็นแฟนลิเวอร์พูล และเขาผลักดันให้ผมมาที่นี่ และเซ็นสัญญา ที่สำคัญก็คือ ผมก็เป็นแฟนบอลลิเวอร์พูลตั้งแต่เด็ก ผมมีความสุขมาก ผมภูมิใจมากที่ได้มาที่นี่ สำหรับผมนี่เป็นสโมสรที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นเกียรติที่ได้มาที่นี่ และผมจะทำให้ดีที่สุด พร้อมกับจะมาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ แชมเปี้ยนส์ลีก ที่นี่” ซิมิคาส กล่าว

ทั้งนี้ ซิมิคาส เกิดเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2539  ที่เธสซาโลนิกิ ซาโลนิก้า แถบมาซิโดเนีย เริ่มฝึกบอลที่ เนอาโปลี เธสซาโลนิกี้ ต่อด้วย พานเซอร์ราอิกอส ก่อนจะเซ็นสัญญาอาชีพกับ โอลิมเปียกอส เมื่อปี 2558  เคยถูกให้ยืมตัวไปอยู่กับ เอสป์เจิร์ก กับ วิเล่ม ทเว ติดทีมชาติกรีซไปแล้ว 3 นัด นับเป็นนักเตะคนแรก ที่ลิเวอร์พูลซื้อตัวมาเสริมทัพ หลังจากการครองแชมป์พรีเมียร์ลีก และเป็นนักบอลกรีซ คนที่ 2 ในประวัติศาสตร์แอนฟิลด์ ต่อจาก โซติริออส คีร์เกียคอส เมื่อปี 2552

ขณะที่ เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการลิเวอร์พูล กล่าวถึงซิมิคาส ว่า เป็นนักเตะที่ชอบความท้าทาย ซึ่งเหมาะสำหรับสโมสร และรู้สึกยินดีอย่างมาก ที่ได้ตัวเขามาอยู่ด้วยในอีกหลายปีข้างหน้า

“ผมยินดีมากที่ได้นักฟุตบอลทัศนคติอันดีเยี่ยมมาอยู่กับทีม เขามีความทะเยอทะยานที่ตรงสเปกกับพวกเรา ความท้าทายได้รอตัวเขาอยู่ข้างหน้าแล้ว”

รายงานข่าวก่อนหน้านี้ ระบุว่า  ลิเวอร์พูล  มีแบ็คซ้ายที่อยู่ในความสนใจทั้งหมด 4 คนด้วยกัน คือ จามาล ลูวิส ของนอริช ซิตี้  เซร์คิโอ เรเกล่อน ของเรอัล มาดริด  ลอยด์ เคลลี่ ของบอร์นมัธ และคอนสแตนตินอส ซิมิคาส ก่อนจะลงเอยที่ ซิมิคาส ที่มีการติดตามมาประมาณ 3 ฤดูกาล

li12

ภาพ : Twitter @LFC

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo