Sport

ถ้าเวิร์คใช้ต่อ!พรีเมียร์ลีกเตรียมทดลองวีเออาร์15แมตช์

skysports var
ภาพจาก : www.skysports.com

พรีเมียร์ลีก มีแผนเตรียมทดลองใช้ระบบเทคโนโลยี วีดิโอ แอสซิสแตนต์ เรฟเฟอรี่ (วีเออาร์) หรือ วีดิโอช่วยการตัดสิน จำนวน 15 แมตช์ โดยจะเริ่มหลังจากหมดช่วงสัปดาห์พักเบรคทีมชาติ จากการเปิดเผยของ สกายสปอร์ต สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ

หลังจากประสบความสำเร็จในการช่วงระบบวีเออาร์ช่วงศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย โดยระบบวีดิโอช่วยการตัดสิน ถูกนำไปใช้กับลีกชั้นนำทั้งในประเทศอิตาลี,เอยรมัน และ สเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในเวลานี้สื่อผู้ดีรายงานว่า พรีเมียร์ลีก อยากจะทดลองใช้ระบบนี้ในเกมลีก 15 แมตช์

สมาคมผู้ควบคุมการแข่งขันอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) แสดงความสนใจอยากที่จะพิสูจน์การทำงานของระบบนี้ และจะนำเสนอว่าพวกเขาได้พบอะไรในการใช้ระบบนี้ให้กับบรรดาผู้บริหารในพรีเมียร์ลีกในปีหน้า โดยเป้าหมายสำคัญก็คือต้องการแนะนำให้ใช้เทคโนโลยีนี้ตั้งแต่เริ่มฤดูกาลต่อไป

สำหรับวีเออาร์ จะเริ่มนำมาทดลองใช้ครั้งแรก 5 แมตช์ที่ลงแข่งช่วงเวลา 15.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ในวันที่ 15 กันยายนนี้ เพื่อเช็คว่าศูนย์กลางระบบที่อยู่ในสต็อคลี่ย์ พาร์ค ใกล้กับฮีธโทรว์ สามารถรับมือกับการตัดสินในหลายเกมได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามระบบนี้จะไม่มีการสื่อสารกันระหว่างทีมงานวีเออาร์ กับผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในแต่ละเกม

Avatar photo