Sport

ปิดฉากพรีเมียร์ลีก 2019-2020 กับบทสรุป ‘แชมป์-ดาวซัลโว-ตั๋วชปล.’

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-2020 ของอังกฤษ ปิดฉากลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจบเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล เมื่อคืนวานนี้ (26 ก.ค.) ซึ่งกว่าแต่ละสโมสรจะได้บทสรุปสถานการณ์ของตัวเอง ต้องลุ้นกันถึงนัดสุดท้าย 

แชมป์พรีเมียร์ลีก 

ตำแหน่งแชมป์ ในฤดูกาลนี้ต้องบันทึกไว้เป็นสถิติว่า ได้แชมป์เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ ตั้งแต่ก่อนจบโปรแกรมถึง 7 นัด เมื่อ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล เดินหน้ากวาดแต้มเป็นว่าเล่น 99 คะแนน ก่อนผงาดคว้าแชมป์ลีกได้อีกครั้งในรอบ 30 ปี ทิ้งห่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อันดับ 2 ถึง 18 แต้ม

GettyImages 1257837124

ท็อปโฟร์

ส่วนการลุ้นตำแหน่ง 4 ทีมที่ได้คะแนนสูงสุดของลีกนั้น ก็ต้องรอจนถึงการเตะคู่สุดท้ายของฤดูกาล จากการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-0 เมื่อคืนวานนี้ จบอันดับที่ 3 ของตาราง ทำให้ เชลซี หล่นลงไปอยู่อันดับที่ 4

อย่างไรก็ตาม ทั้ง 4 ทีมก็ได้สิทธิ์แข่งขันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในฤดูกาลหน้าทั้งหมด

ขณะที่ “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ ที่พลาดแพ้คาบ้านในเกมสุดท้ายจบอันดับที่ 5 ของตาราง จะต้องหล่นไปเล่นในรายการ ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เช่นเดียวกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่คว้าอันดับ 6 ก็จะได้ไปเล่นใน ยูโรปา ลีก ในรอบคัดเลือก รอบสอง

3 ทีมกระเด็นตกชั้น 

ในส่วนของโซนท้ายตารางนั้น แอสตัน วิลล่า เอาตัวรอดได้สำเร็จ รักษาตำแหน่งในพรีเมียร์ลีกไว้ได้อีกฤดูกาลหนึ่ง ส่วน 3 ทีมที่ต้องกระเด็นตกชั้น ไปอยู่ ลีกแชมป์เปี้ยนชิพ  ฤดูกาลหน้า ประกอบด้วย วัตฟอร์ด นอริช ซิตี้ และ บอร์นมัธ

ดาวซัลโว

ดาวยิงในฤดูกาลนี้ ตกเป็นของ เจมี วาร์ดี้ ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติอังกฤษ ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำไปได้มากถึง 23 ประตู นับเป็นการคว้าตำแหน่งดาวยิงพรีเมียร์ลีก ได้เป็นครั้งแรกของเจ้าตัว

GettyImages 1227788846

อันดับดาวซัลโว ฤดูกาล 2019-2020

  • เจมี่ วาร์ดี้ (เลสเตอร์ ซิตี้) 23 ประตู
  • ปิแอร์ เอริก-โอบาเมย็อง (อาร์เซนอล) 22 ประตู
  • แดนนี่ อิงส์ (เซาธ์แฮมป์ตัน) 22 ประตู
  • ราฮีม สเตอร์ลิง (แมนฯ ซิตี้) 20 ประตู
  • โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (ลิเวอร์พูล) 19 ประตู
  • แฮรี่ เคน (สเปอร์ส) 18 ประตู
  • ซาดิโอ มาเน่ (ลิเวอร์พูล) 18 ประตู

สุดยอดแอสซิสต์ 

เจ้าของตำแหน่งในปีนี้ ตกเป็นของ เควิน เดอ บรอยน์ จอมทัพทีมชาติเบลเยียม สังกัด แมนฯ ซิตี้ ที่ผ่านบอลให้เพื่อน ทำประตูได้มากถึง 20 ครั้ง ขณะที่ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมตกเป็นของ เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูชาวบราซิเลียนของ แมนฯ ซิตี้ ที่สร้างสถิตไม่เสียประตูเลย 16 เกม มากที่สุดในฤดูกาล

ทั้งนี้ อาร์เซนอล ซึ่งอยู่ในอันดับ 8 ยังมีลุ้นคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก หากในการเตะนัดชิงชนะเลิศ 1 สิงหาคมนี้ สามารถโค่นเชลซี คว้าแชมป์ เอฟ เอ คัพ มาครองได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo