Sport

มรสุมชีวิต! อดีตนักยกน้ำหนักทีมชาติโรครุมเร้า13ปี มีรายได้จากเบี้ยคนพิการ คิดฆ่าตัวตายหลายครั้ง

123 1
ภาพจาก : https://workpointnews.com/

“เกสร ชูบาล” อดีตนักกีฬายกน้ำหนักทีมชาติไทย และแชมป์ยกน้ำหนักกีฬามหาวิทยาลัยโลก ปี 2546 รวมทั้งเป็นอดีตแชมป์นักวิ่งเจ้าลมกรดหลายสนาม เจอโรคภัยรุมเร้า ป่วยทางระบบประสาท เบาหวาน และความดันโลหิตสูง ต้องอาศัยเบี้ยยังชีพคนพิการ เเละเงินสวัสดิการแห่งรัฐสำหรับผู้มีรายได้น้อย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือ

เกสร ชูบาล อายุ 36 ปีกำลังได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังล้มป่วยด้วยโรคทางระบบประสาท โรคอ้วน เบาหวาน และความดันโลหิตสูง มาตั้งแต่ปี 48 ซึ่งเธอเผยว่าเกิดจากความผิดหวังและพ่ายแพ้จากการแข่งขันกีฬายกน้ำหนักครั้งสุดท้าย เมื่อปี48 ก็มีอาการทางสมองและประสาทเกิดขึ้น นอนไม่หลับ มีภาพหลอน ซ้ำๆ วนเวียนอยู่ในหัวตลอดเวลา จากวันนั้นถึงวันนี้ 13 ปี ไม่ได้รับการดูแลเยียวยาจากหน่วยงาน หรือสมาคมไหนเลย แต่เธอและครอบครัวก็ไม่เคยที่จะออกไปร้องขอ ยอมรับกับโชคชะตา กรีดยางเพื่อเก็บเงินเป็นค่ารถเพื่อเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสราญรมย์ จ.สุราษฎร์ธานี

นอกจากป่วยทางระบบประสาท เธอยังเป็นโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ ทุกวันนี้ทำได้เพียงช่วยแม่ที่ป่วยด้วยโรคข้อเขาเสื่อม เก็บน้ำยาง ก่อนหน้านี้เคยพยายามฆ่าตัวตาย ด้วยการกระโดดลงบ่อน้ำ วิ่งให้รถชน เอามีดมาทำร้ายร่างกายตัวเอง แต่เธอมีแม่ ป้า น้องๆ ค่อยดูแลให้กำลังใจ เธอจึงยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น และจะใช้ชีวิตที่เหลือกับครอบครัว

ปัจจุบันเธอมีรายได้จากสิทธิ์ผู้พิการจาก พมจ.ตรัง ด้วยเบี้ยยังชีพเดือนละ 800 บาท และจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐสำหรับผู้มีรายได้น้อย เดือนละ 300 บาท แต่เธอยังต้องจ่ายเงินกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา จำนวน 500 บาท ทุกเดือน

Avatar photo