Sport

เหรียญที่คุ้นเคย!ตะกร้อทีมชุดชายฟาดเสือเหลืองยับผงาดทองเอเชียนเกมส์

trakaw

ทีมตะกร้อชุดชายไทย คว้าเหรียญทองเพิ่มให้ทัพกีฬาไทยในศึกเอเชียนเกมส์ 2018 หลังโค่นเอาชนะคู่ปรับตลอดกาลอย่าง “เสือเหลือง” มาเลเซีย ไปได้ 2-0 ทีม

ทีมชาติไทย ลงแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ พบ มาเลเซีย ซึ่งถือเป็นเกมรีแมตช์ หลังจากที่ทีมไทยเอาชนะมาได้ 3-0 ทีม ในรอบแบ่งกลุ่ม

สำหรับทีมชุด เอ ไทยส่ง ทีมพลังหนุ่ม อนุวัฒน์ ชัยชนะ, อัษดิน วงศ์โยธา และ จันทฤทธิ์ คู่แก้ว ลง ประเดิมปะทะ โมหัด เซลฮาน, มูฮัมหมัด อาบัด และ มูฮัมหมัด อาบัดทั้งสองทีมเล่นกันได้สูสี ผลัดกันรุกรับทำแต้มเบียดกันในช่วงแรก ก่อนทีมไทยจับทางได้เอาชนะไปก่อนในเซตแรก 21-15 เซตที่2 ไทยก็ยังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่มาเลเซียก็ไม่ยอมง่ายๆสู้กันสนุกก่อนทีมไทยเอาชนะไป 21-19 ทำให้ออกนำไปก่อน 1-0 ทีม

ทีมบี ไทยส่ง ศิริวัฒน์ สาขา, พรชัย เค้าแก้ว และ ภัทรพงษ์ ยุพดี ลงแข่งขัน ทั้งสองทีมเบียดกันอย่างสนุกมาเลยเซียขึ้นนำก่อน19-16แต่กลับกดดันตัวเองเสิร์ฟติดสองลูกรวดก่อนมาโดนพรชัยฟาดทำแต้มพาไทยเสมอ19-19ก่อนเป็นเกมเสิร์ฟไทยและเก็บสองแต้มรวดเบียดโดยแต้มเกมพอยต์ศิริวัฒน์ขึ้นไปบล็อคหน้าเน็ตโดนหลังเต็มๆแต่เสือเหลืองพยายามประท้วงและขอชาลเลนจ์ว่าโดนแขนแต่ไม่เป็นผลทำให้ไทยเอาชนะได้ก่อนในเซตแรกแบบสุดมันส์ 21-19 แต่เซตสองเกมขาดศิริวัฒน์เสิร์ฟเยี่ยมพาไทยเอาชนะสบาย 21-13

ส่งผลให้ทีมตะกร้อชายไทยเอาชนะ 2-0 ทีมคว้าเหรียญทองมาครองได้ตามเป้าหมายโดยเป็นเหรียญทองที่สามของทัพเอเชียนเกมส์ไทย ขณะที่พรชัย เค้าแก้ว คว้าเหรียญทองที่ 9 ในเอเชียนเกมส์

trakaw2

Avatar photo