Sport

ฮานะ คิมูระ ตาย จุดชนวนรบ. ญี่ปุ่นจ่อถก กม.ไซเบอร์ บูลลี่

ฮานะ คิมูระ เสียชีวิต จุดชนวนให้รัฐบาลญี่ปุ่น ออกมาเรียกร้องให้มีการเคลื่อนไหวเพื่อต่อต้าน “ไซเบอร์ บูลลี่” หรือการกลั่นแกล้งกันบนโลกออนไลน์ ในช่วงเวลาที่ชาวญี่ปุ่นจำนวนมากกำลังตกอยู่ในความเศร้าจากการเสียชีวิตของนักมวยปล้ำอาชีพ และนักแสดงในรายการเรียลลิตี โชว์ “เทอร์เรซ เฮาส์” รายนี้ 

hana

เวิลด์ วันเดอร์ ริง สตาร์ดอม ต้นสังกัดของคิมูระ ยืนยันข่าวการเสียชีวิต ของนักมวยปล้ำสาว อายุ 22 ปีรายนี้ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 พ.ค.) แต่ไม่ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตของเธอ ระบุแต่เพียงว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แท้จริง และกำลังให้ความร่วมมือกับการสืบสวนในเรื่องนี้

ก่อนหน้าที่เธอจะเสียชีวิตนั้น คิมูระได้โพสต์ภาพตัวเธอกับแมวบนอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมเขียนข้อความว่า “ฉันรักคุณ ขอให้อยู่อย่างมีความสุข มีชีวิตยืนยาว ฉันขอโทษ”

ข่าวการเสียชีวิตของคิมูระ สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ รายการเทอร์เรส เฮาส์ ทั้งในญี่ปุ่น และต่างประเทศ โดยหลายเสียงชี้ไปที่การบูลลี่จากโลกโซเชียลมีเดีย ที่ถาโถมเข้ามาหาเธอในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

คิมูระต้องเจอกับกระแสโจมตี และการล่วงละเมิดเธอรุนแรงเป็นพิเศษ หลังจากรายการตอนที่ออกอากาศเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงการทะเลาะกันระหว่างเธอกับสมาชิกในรายการอีกคนหนึ่ง

hana 1

หลังจากคิมูระเสียชีวิต ได้มีการตรวจสอบการบูลลี่ต่างๆ และเกิดการประณามเป็นวงกว้าง

ซานาเอะ ทาคาอิชิ รัฐมนตรีกิจการภายใน และการสื่อสาร ของญี่ปุ่น ออกมาให้คำมั่นเมื่อวานนี้ (26 พ.ค.) ที่จะเร่งการหารือของรัฐบาล เกี่ยวกับกฎหมายไซเบอร์ บูลลี่ โดยเธอเป็นประธานคณะทำงานของรัฐบาล ในการอภิปรายถึงเรื่องที่ว่า ผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ต ควรที่จะต้องระบุตัวตนหรือไม่ หากโพสต์ของตัวเองมีข้อความที่เกี่ยวกับการใส่ร้าย และหมิ่นประมาท รวมอยู่ด้วย

ทั้งนี้ คิมูระ เป็นผู้ชนะการแข่งขันมวยปล้ำหญิง รายการไฟท์ติง สปิริต อวอร์ด ของสตาร์ดอม เมื่อปี 2562 และเป็นหนึ่งในนักแสดงรายการเรียลลิตี โชว์ “เทอร์เรส เฮาส์” ทางช่อง เน็ตฟลิกซ์ ก่อนที่รายการนี้จะถูกระงับไป เพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19

Avatar photo