Sport

รอบ24ปี!ฟุตบอลชายไทยตกรอบแรกเอเชี่ยนเกมส์หลังผลคู่อื่นไม่เป็นใจ

S 8527945
ภาพจาก: FA THAILAND

“ช้างศึก” ทีมชาติไทย ตกรอบแรกศึกเอเชี่ยนเกมส์2018 อย่างเป็นทางการ หลังจากผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ในวันจันทร์ 20 ส.ค. 61 ไม่เป็นใจให้

จากผลการแข่งขันฟุตบอลชาย เอเชียนเกมส์ ในกลุ่มเอฟ นัดสุดท้าย ผลปรากฎว่า เกาหลีเหนือ ถล่ม ซาอุดิอาระเบีย 3-0 ขณะที่ เมียนมา อัด อิหร่าน 2-0 ทำให้กลุ่มนี้ จบ3นัด ทั้ง4ทีม มีแต้มเท่ากันที่4คะแนน ต้องวัดกันที่ประตูได้เสีย

ปรากฎว่า อิหร่าน ที่แม้จะพ่าย เมียนมา 0-2 จบรอบแรกด้วย 4คะแนนประตูได้เสีย ยิงได้ 3 เสีย2 บวกอยู่หนึ่งประตู จบเป็นแชมป์กลุ่ม ขณะที่ เกาหลีเหนือ ที่ก่อนแข้งยังอยู่อันดับ3 หลังถล่ม ซาอุฯ3-0 ทะยานขึ้นมา เป็นรองแชมป์กลุ่มทันทีด้วยประตูได้เท่ากับซาอุฯหลังผลประตูได้เสียเท่ากัน ซึ่ง ทีมเศรษฐีน้ำมัน หล่นไปอยู่อันดับสามโดยปริยาย ส่วน เมียนมา แม้จะมี4คะแนน แต่ประตูได้เสียติดลบ1 ทำให้พวกเขาตกรอบอย่างน่าเสียดาย

และด้วยผลการแข่งขันของกลุ่มเอฟทำให้ ซาอุฯ ยังเข้ารอบด้วยผลอันดับ 3 ที่ดีที่สุด โดยมี4คะแนน ร่วมกับ อินโดนีเซีย,ยูเออี และ ปากีสถาน ที่มี3คะแนน ส่วนทีมชาติไทย ที่มี2คะแนน และ คีร์กีซสถาน มี1คะแนน กอดคอตกรอบแรกไป

ทั้งนี้ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยตกรอบแรกเอเชียนเกมส์2018 ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยไม่ชนะคู่แข่งทีมใดเลยเป็นการตกรอบแรก ในรอบ24ปี หลังจากครั้งล่าสุดที่ตกรอบแรกคือเอเชียนเกมส์ที่ฮิโรชิม่า ปี1994 อีกทั้งยังถือเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเมื่อปี 1962 เมื่อทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยเคยตกรอบแรกในเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 4 ที่อินโดนีเซียเป็นเจ้าภาพมาแล้ว โดยถือเป็นการตกรอบแรกเอเชียนเกมส์ที่อินโดนีเซียหนที่ 2 ในรอบ 56 ปีเลยทีเดียว

Avatar photo