Sport

‘พรีเมียร์ลีก’ วางมาตรการซ้อมระยะแรกสุดเข้ม ห้ามนักเตะเข้าปะทะด้วย

สำนักข่าวบีบีซี สื่อชื่อดังของอังกฤษรายงานว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ส่งระเบียบการถึงแต่ละสโมสรเพื่อนำไปปฏิบัติใช้ในช่วงกลับมาซ้อมระยะแรก โดยมีข้อพึงระวังหลายประการ รวมถึงห้ามนักเตะเข้าปะทะกันด้วย

bkk33 1

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศให้การแข่งขันกีฬาในอังกฤษ กลับมาเล่นกันได้อีกครั้งแบบไร้คนดูหลังวันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป โดยจะให้ถ่ายทอดสดเพียงอย่างเดียว ไม่ให้คนเข้าสนาม เพื่อหลีกเลี่ยงการรวมกลุ่มทางสังคม เท่ากับว่า ศึกพรีเมียร์ลีกกำลังเตรียมกลับมาแข่งต่อ

โดยวางแผนกลับมาเตะในเดือนมิถุนายนนี้

โดยช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีหลายสโมสรอนุญาตให้นักเตะกลบัมาฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกของสโมสรได้แล้ว ซึ่งมีรายงานระบุว่ามาตรการที่ทางลีกส่งถึงสโมสรต่างๆ ให้ปฏิบัติในการซ้อมระยะแรก มีข้อพึงระวังหลายประการ อาทิ ธงเตะมุม, ลูกบอล, โคนสำหรับฝึกซ้อม, เสาประตู และ พื้นสนาม ต้องทำความสะอาดฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังซ้อมเสร็จ

ขณะที่ระหว่างซ้อม นักเตะจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าปะทะกัน จำกัดกลุ่มซ้อมร่วมกันไม่เกินกลุ่มละ 5 คน และใช้ระยะเวลาซ้อมไม่เกินรอบละ 75 นาที

ส่วนมาตรการอื่นที่น่าสนใจ ทุกคนในทีมต้องตรวจโรค 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ก่อนเริ่มฝึกซ้อมต้องทำแบบสอบถามและตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ห้ามชุมนุมในพื้นที่ส่วนกลาง (ยกเว้นห้องแพทย์และโรงยิม) ห้ามใช้ยานพาหนะร่วมกัน ทุกคนต้องทำความสะอาดรถตัวเองเสมอ เป็นต้น

ทั้งนี้การซ้อมระยะต่อไปต้องรอให้รัฐบาลสหราชอาณาจักรอนุมัติเสียก่อน ซึ่งคาดว่าจะเปิดโอกาสให้นักเตะสามารถเข้าปะทะกันได้อีกครั้ง

Avatar photo