Sport

เริ่มมีหวังคัมแบ็ก! ‘รัฐบาลอิตาลี’ ไฟเขียว ‘กัลโช่’ ซ้อมแบบทีม 18 พ.ค.

วินเชนโซ่ สปาดาโฟร่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของประเทศอิตาลี และ โรแบร์โต้ สเปรานซ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขอิตาลี ยืนยันว่าอนุญาตให้แต่ละสโมสรในกัลโช่ เซเรีย อา เริ่มทำการฝึกซ้อมแบบทีมได้ตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคมนี้

S 31654009

ก่อนหน้านี้ทั้ง 20 สโมสรได้รับอนุญาตให้นักเตะกลับมาซ้อมตั้งแต่วันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เป็นการแยกซ้อมเดี่ยว และเน้นการเว้นระยะห่างทางสังคม ทว่าล่าสุดเตรียมถูกยกระดับให้ซ้อมแบบทีมตั้งแต่วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคมนี้

แถลงการณ์ร่วมกันของ สปาดาโฟร่า และ สเปรานซ่า ระบุว่า “คณะกรรมการวิทยาศาสตร์ ได้ให้คำตัดสินตามคำร้องขอจากทางรัฐบาล เกี่ยวกับเรื่องมาตรการทางการแพทย์ และยืนยันวิธีการรับมืออย่างรอบคอบของทางรัฐบาล โดยข้อบ่งชี้นี้ของทางคณะกรรมการ ซึ่งได้รับการพิจารณาอย่างเข้มงวดและรอบคอบแล้ว จะถูกส่งต่อไปยัง สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) เพื่อให้เอาไปปรับใช้ตามความจำเป็นสำหรับมาตรการที่จะให้แต่ละสโมสรกลับมาซ้อมแบบทีมได้อย่างปลอดภัยตั้งแต่วันที่ 18 พฤษภาคม”

ทั้งนี้ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา ถูกระงับยาวมาตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม หลังเกิดการแพร่ระบาดใหญ่ของเชื้อไวรัสโควิด-19ที่ประเทศอิตาลีและยังไม่มีกำหนดกลับมาแข่งขันใหม่

Avatar photo