Sport

ปธ.ลีกสเปนหวัง ‘ลา ลีกา ‘ เตะต่อจนจบ-เมื่อไหร่แล้วแต่สถานการณ์

ฆาเบียร์ เตบาส ประธานฟุตบอลลีกสเปน แสดงความหวังว่าลีกฟุตบอลสเปน ทั้ง ลา ลีกา และ เซกุนด้า ดิวิชั่น จะกลับมาเตะกันได้ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ หลังจากต้องพักตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมาจากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

bkk33 Copy

ลีกฟุตบอลหลายแห่งทั่วทวีปยุโรปไม่สามารถทำการแข่งขันได้ และบางลีก อาทิ ลีกเอิง ฝรั่งเศส ถึงขั้นสั่งตัดจบการแข่งขันในซีซั่นนี้ไปแล้ว แต่บางลีกยังตั้งใจที่จะให้เตะกันจนจบอยู่โดยบุนเดสลีกา กำหนดกลับมาเตะกันใหม่ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้

ขณะที่ลาลีกา สเปนถึงตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนเรื่องกำหนดคัมแบ็กหลังล่าสุดมีนักเตะจากสองลีกทั้ง ลา ลีกา และ เซกุนด้า ดิวิชั่น ผลตรวจเชื้อไวรัสออกมาเป็นบวกแต่ไม่แสดงอาการใดๆทั้งสิ้น

เตบาส เผยว่า “ผมยังไม่รู้หรอกว่าลา ลีกา จะกลับมาเตะได้เมื่อไหร่ มันต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์แต่ละช่วงด้วย ผมหวังว่าจะเกิดขึ้นได้ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ แต่ต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของโรคด้วย อย่างไรก็ตาม ลีกสูงสุดและลีกระดับสองจะต้องจบในเวลาเดียวกัน จะมีเกมฟุตบอลเกิดขึ้นทุกวันเป็นเวลา 35 วัน”

“เราหวังว่าตอนที่กลับมาเตะแล้วแทบไม่มีผู้ที่ติดเชื้อเหลืออยู่เลย ถ้าเกิดทุกอย่างเป็นไปตามที่ควรจะเป็นแล้วก็ไม่ควรจะมีผู้ที่ติดเชื้อแม้แต่คนเดียว ถ้าเกิดสโมสรใดสโมสรหนึ่งมีคนที่ติดเชื้อ 5 คนจะเป็นการแสดงให้เห็นว่าเกิดความหละหลวม เราจะต้องทำให้เหนือกว่านั้น ซึ่งมีสถานที่ที่เราไม่สามารถควบคุมพวกเขาได้ นั่นคือตอนที่บรรดานักเตะกับโค้ชอยู่ที่บ้าน พวกเขาได้รับเอกสารชี้แจงแล้วว่าจำเป็นต้องทำอะไร”

Avatar photo