Sport

ตัวเลขมหาศาล! ‘รองปธ.บาร์เซโลน่า’ รับสูญรายได้ช่วงระงับเตะ 4 พันล้าน

จอร์ดี้ การ์โดเนร์ รองประธานสโมสรบาร์เซโลน่าลำดับที่ 1 เปิดเผยว่าพวกเขาสูญเงินสูงสุดถึง 121 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4,840 ล้านบาท) จากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

bkk55

ลา ลีกา และลีกฟุตบอลอีกหลายแห่งจำเป็นต้องพักการแข่งขันมาตั้งแต่เดือนมีนาคมทำให้สโมสรฟุตบอลต้องเสียรายได้ก้อนโตเช่นกัน อาทิ จากค่าตั๋วและขายของที่ระลึกในวันที่มีการแข่งขัน เป็นต้น

การ์โดเนร์ ยอมรับว่าพวกเขาคาดการณ์ว่าบาร์เซโลน่าสูญเงินไป 121 ล้านปอนด์จากการที่ไม่มีเกมการแข่ง อาทิ เสียรายได้ค่าตั๋วและค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ของสโมสรประมาณ 44 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,760 ล้านบาท) สูญเงินด้านค่าลิขสิทธิ์ทางโทรทัศน์ 34 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,360 ล้านบาท) และ สูญเงินด้านการตลาด 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 800 ล้านบาท)

การ์โดเนร์ ให้สัมภาษณ์กับ อีเอสพีเอ็น สื่อกีฬาระดับโลกว่า “จนถึงตอนนี้เรามีรายได้น้อยลงเยอะมาก นี่คือสิ่งที่เรารู้อย่างแน่ชัดในตอนนี้ ตัวเลขหลายล้านปอนด์เหล่านี้จะเป็นเงินที่เราสูญเสียไปพอจบฤดูกาลนี้”

รองประธานบาร์เซโลน่า เสริมด้วยว่าทีมอาจจะต้องยอมขายสิทธิ์การตั้งชื่อ คัมป์ นู สนามเหย้าของทีมมากกว่า 1 ฤดูกาลเพื่อช่วยเหลือการเงินของสโมสร หลังจากก่อนหน้านี้ บาร์เซโลน่า ประกาศว่าจะขายสิทธิ์การตั้งชื่อสนามเหย้าในซีซั่นหน้าแค่ซีซั่นเดียว เพื่อหาเงินไปช่วยสู้กับปัญหาที่เกิดการจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

“นี่เป็นเงื่อนไขที่คุณอาจจะสามารถเพิ่มเรื่องจำนวนปีเข้าไปได้ อย่างเช่นเพิ่มไปสัก 25 ปี โดยปีแรกของการมอบสิทธิ์ตั้งชื่อสนามจะเป็นเหตุผลในด้านการสู้กับเชื้อไวรัสโคโรน่า ส่วนอีก 24 ปีเป็นเหตุผลด้านการตลาด ทำไมถึงจะทำอย่างนั้นไม่ได้หละ?”

Avatar photo