Sport

รัฐไม่อนุมติงบ! ฟิลิปปินส์ยกเลิกจัด ‘อาเซียนพาราเกมส์’

ฟิลิปปินส์ ตัดสินใจยกเลิกจัดการเเข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังรัฐบาลไม่สนับสนุนงบประมาณในการดำเนินการจัดเเข่งขัน ในขณะที่โลกเเละทั่วทุกชาติยังเผชิญวิกฤตโควิด-19

88101700 1
ภาพจาก : facebook @taca1959

สื่อฟิลิปปินส์ต่างออกมารายงานว่า ฟิลิปปินส์ ตัดสินใจยกเลิกจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการอาเซียน หรือ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ที่พวกเขาจะเป็นเจ้าภาพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังคณะกรรมการกีฬาฟิลิปปินส์ ยุติการสนับสนุนด้านการเงิน

ไมค์ บาร์ราโด ประธานพาราลิมปิกฟิลิปปินส์ กล่าวยอมรับว่า “เป็นเรื่องที่น่าเสียใจและเป็นข่าวที่น่าเศร้าสำหรับนักกีฬาของเรา และนักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ทุกคน ที่ทุ่มเทชีวิตเพื่อการฝึกซ้อมมาตลอด”

“เราเข้าใจสถานการณ์ที่โลกกำลังกังวล นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก กีฬาไม่ได้รับความสำคัญมากนักในช่วงเวลานี้ เราไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ โดยปราศจากความช่วยเหลือจากรัฐบาล”

ก่อนหน้านี้ ฟิลิปปินส์ กำหนดจัดกีฬาอาเซียน พาราเกมส์ ครั้งที่ 10 ไว้วันที่ 18-25 มกราคมที่ผ่านมา แต่ด้วยปัญหาความไม่พร้อมหลายด้านโดยเฉพาะด้านการเงิน ทำให้ต้องเลื่อนออกไปหลายครั้ง โดยกำหนดไว้ในรอบใหม่ วันที่ 20-28มีนาคม 63 แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปเป็นวันที่ 26 พฤษภาคม – 6 มิถุนายน 63 เนื่องจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 สุดท้ายประกาศยกเลิกจัดการแข่งขันเนื่องจากไม่ได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณจากภาครัฐ

Avatar photo