Sport

มติที่ประชุม ‘พรีเมียร์ลีก’ หวังเตะจนจบ-รอบทสรุปหลังรัฐแถลงล็อกดาวน์

พรีเมียร์ลีก เผยผลการประชุมร่วมกับทั้ง 20 สโมสรผ่านทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เมื่อวันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ยังคงต้องการให้กลับมาเล่นต่อจนจบฤดูกาล 2019/20 หลังต้องระงับการแข่งขันไปตั้งแต่เดือนมีนาคม เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

1584096873219 1

อย่างไรก็ตาม การจะกลับมาเตะได้ต้องได้รับอนุญาตจากรัฐบาลอังกฤษ โดยในการประชุมมีการพูดคุยกันถึงเรื่อง 92 เกมที่เหลืออาจเล่นสนามกลาง และนักเตะทุกคนต้องเข้ารับการตรวจหาโควิด-19 จำนวน 2 ครั้งต่อสัปดาห์ ตามมาตรการป้องกันความปลอดภัยอย่างเต็มที่

ทั้งนี้พรีเมียร์ลีกจะกลับมาประชุมร่วมกับทั้ง 20 สโมสรอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 8 พฤษภาคม นี้ โดยจะได้รู้บทสรุปอย่างชัดเจนว่าจะเล่นต่อให้จบซีซั่นหรือต้องตัดจบ เนื่องจากรัฐบาลอังกฤษจะประกาศเรื่องล็อกดาวน์ประเทศว่าจะมีการผ่อนคลายหรือเข้มงวดกว่าเดิมในวันที่ 7 พฤษภาคม

หากรัฐบาลอังกฤษ ผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์จะทำให้ พรีเมียร์ลีก โน้มน้าวให้ทุกสโมสร นักเตะ และแฟนบอลมั่นใจได้ว่าฤดูกาลนี้จะกลับมาเล่นต่อไปจนจบ ก่อนเปิดให้ทุกทีมโหวตลงมติว่า ต้องการให้แผนการซีซั่นลงเอยอย่างไร

ขณะที่ เดลี่ เทเลกราฟ สื่ออังกฤษ ยืนยันว่า พรีเมียร์ลีก ต้องการเล่นให้จบซีซั่น โดยไม่มีการตัดจบเหมือน ลีก เอิง ฝรั่งเศส เพื่อไม่ให้มีความวุ่นวายในการฟ้องร้อง เหมือนที่ โอลิมปิก ลียง เตรียมยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายหลังพลาดสิทธิ์ไปเล่นฟุตบอลถ้วยยุโรปในฤดูกาลหน้า

Avatar photo