Sport

รอฟีฟ่าคอนเฟิร์ม! ‘ลิธัวเนีย’ จ่อเลื่อนจัด ‘ฟุตซอล’ ชิงแชมป์โลกปีหน้า

เจ้าภาพ “ลิธัวเนีย” ยื่นฟีฟ่าขอเลื่อนเกมฟุตซอลชิงแชมป์โลกไปฟาดแข้งปีหน้า กำหนดเดือนกันยายนเหมือนเดิม โดยกำลังรอคำตอบที่ชัดเจนจากฟีฟ่าอีกครั้ง

bkk44

การแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศลิธัวเนีย ที่มีกำหนดการฟาดแข้งระหว่าง วันที่ 12 กันยายน – 4 ตุลาคม 2563 แต่มีแนวโน้มว่าจะจัดการแข่งขันตามโปรแกรมไม่ได้ เนื่องจากการระบาดใหญ่ของไวรัสโควิด- 19 จนทำให้กีฬาใหญ่อย่างโอลิมปิกเกมส์ และฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ต้องเลื่อนไปจัดปีหน้า

ล่าสุดทาง นายพลเอ็ดการ์ส สแตนเดวิเชียค เลขาธิการสมาคมฟุตบอลลิธัวเนีย ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า จากการที่กีฬาใหญ่ๆมีการเลื่อนไปจัดปีหน้ากันหมด ฟุตซอลชิงแชมป์โลกก็สมควรจะเลื่อนไปปีหน้าเช่นกัน

“ทุกอย่างจะกระจ่างชัดเร็วๆนี้ เทางเราประสานกับฟีฟ่าโดยตลอดเพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจน และสัญญาว่าจะรีบแจ้งทันที” นายพล เอ็ดการ์ส กล่าว

“ทางเราได้ทำข้อเสนอต่อฟีฟ่าขอให้เลื่อนการแข่งขันไปปีหน้า และกำหนดการยังคงเดิมคือเดือนกันยายน2564 เพราะเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุด ข้อเสนอดังกล่าวกำลังรอผู้บริหารฟีฟ่าตัดสินใจ”

สำหรับ ลิธัวเนียได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพฟุตซอลชิงแชมป์โลกเป็นครั้งแรก และถือเป็นครั้งที่ 3 ในทวีปยุโรปที่ได้จัดหลังสเปนจัดขึ้นครั้งสุดท้ายเมื่อปี 1996

ทั้งนี้ ลิธัวเนีย มียอดติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รวมทั้งประเทศอยู่ที่ 1,375 คน เสียชีวิต 45 คน รักษาหาย 563 คน

Avatar photo