Sport

‘กรมพลศึกษา’ เตรียมผ่อนปรนจัดกิจกรรมความเสี่ยงต่ำ

กรมพลศึกษา สนองนโยบายของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดทำมาตรการและวิธีปฏิบัติแต่ละกิจกรรมด้านการออกกำลังการและเล่นกีฬา แบ่งเป็น 3 ระดับ เริ่มแรกเตรียมดำเนินการในระดับ 3 ความเสี่ยงต่ำ อาทิ โครงการกิจกรรมออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน, โครงการส่งเสริมนันทนาการและการละเล่นพื้นบ้านไทย เป็นต้น ก่อนที่จะวางแผนในระดับ 2 ความเสี่ยงปานกลางต่อไป

bkk44 4

นายสันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า จากมติในที่ประชุมแผนการดำเนินงาน ประจำปีงบประมาณ 2563 ของกรมพลศึกษา ได้พิจารณากำหนดกิจกรรมที่จะสามารถดำเนินการผ่อนปรนได้ พร้อมทั้งจัดทำมาตรการและวิธีปฏิบัติของแต่ละกิจกรรม ตามมาตรการผ่อนคลายด้านการออกกำลังกาย และเล่นกีฬา (Sports Exit Strategy) ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยแบ่งออกเป็น 3 ระดับ คือ 1. สีแดง (ความเสี่ยงสูง) 2. สีเหลือง (ความเสี่ยงปานกลาง) 3. สีเขียว (ความเสี่ยงต่ำ) ซึ่งวัดตามเกณฑ์ความเสี่ยงในการติดเชื้อรายวันที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

เบื้องต้นกรมพลศึกษาได้พิจารณาและให้ความสำคัญกับมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19โดยพิจารณาตามความเสี่ยงของแต่ละโครงการที่สามารถดำเนินการในระยะ 3 (สีเขียว) ได้ เช่น โครงการกิจกรรมออกกำลังกายถวายแม่ของแผ่นดิน , โครงการส่งเสริมนันทนาการและการละเล่นพื้นบ้านไทย, กิจกรรมการประกวดโปงลาง, กิจกรรมการประกวด Marching Band และ Display, กิจกรรมนันทนาการในเรือนจำและทัณฑสถาน, กิจกรรมมอบรางวัลเชิดชูเกียรติบุคลากรผู้ทำคุณประโยชน์ทางการกีฬาด้านอาสาสมัครกีฬา เป็นต้น ส่วนกิจกรรมที่เข้าข่ายในระยะสีเหลืองนั้น กรมพลศึกษาจะพิจารณาผ่อนปรนได้ และกิจกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ จะมีการประชุมพิจารณาเป็นลำดับต่อไป

Avatar photo