Sport

ตามรอยลีกดัตช์! ‘ส.บอลอาร์เจนตินา’ ประกาศยกเลิกลีกทุกระดับชั้น

สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา (เอเอฟเอ) ประกาศยืนยันว่าได้ตัดสินยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลทุกระดับชั้นภายในประเทศ ประจำฤดูกาล 2019-20 หลังจากกลางการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย

S 31654009 6

ลีกอาร์เจนติน่าเป็นอีกหนึ่งลีกที่ประกาศยกเลิกการแข่งขันฟุตบอลลีกประจำฤดูกาลนี้ หลังลีกฮอลแลนด์ยกเลิกไปก่อนหน้านี้เมื่อ 3 วันที่แล้ว โดย โบคา จูเนียร์ส ได้แชมป์ครึ่งซีซั่นแรก (ซูเปร์ลีกา) ไปเรียบร้อย ส่วนครึ่งซีซั่นหลัง (โกปา เด ลา ซูเปร์ลีกา) เพิ่งเริ่มเตะมาได้แค่นัดเดียว ก่อนถูกระงับยาวมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

เคลาดิโอ ตาเปีย ประธานส.ลูกหนังอาร์เจนตินา กล่าวว่า “การแข่งขันทุกรายการได้จบลงแล้ว เรื่องนี้จะได้รับการรับรองโดยคณะกรรมการบริหารของลีกในวันอังคาร ซึ่งจะมีการประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เราจะกลับมาแข่งขันก็ต่อเมื่อได้รับอนุญาตจากหน่วยงานด้านสุขภาพเท่านั้น เราจะลงเล่นเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมจริงๆ”

ด้าน โอเล่ สื่อกีฬาของอาร์เจนตินา รายงานว่า จะไม่มีทีมตกชั้นเป็นเวลาสองฤดูกาล แต่จะมีสองทีมได้เลื่อนชั้นขึ้นมาตามปกติ หมายความว่า ฤดูกาล 2020-21 จะมี 26 ทีมร่วมฟาดแข้ง และฤดูกาล 2021-22 จะมีถึง 28 ทีม

ทั้งนี้ โบคา จูเนียร์ส, ริเวอร์ เพลท, ราซิ่ง คลับ และ อาร์เจนติโนส จูเนียร์ส ได้สิทธิ์เข้าไปลุยศึก โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส ฤดูกาล 2020-21 ส่วน เวเลซ ซาร์สฟิลด์, ซาน ลอเรนโซ่, นีเวลล์ส โอลด์ บอยส์, ตาเยเรส, เดเฟนซ่า ฮุสติเซีย และ ลานุส จะได้เตะในถ้วย โกปา ซูดาเมริกาน่า

ทั้งนี้อาร์เจนตินา มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 3,892 คน และเสียชีวิตไปแล้ว 192 ราย

Avatar photo