Sport

ทั้งรักทั้งเกลียด!แฟนแอต.มาดริดตราหน้ากูร์กตัวส์เป็นหนู

ติโบต์ กูร์กตัวส์
ภาพจาก : twitter@bghayward

แฟนบอล แอตเลติโก มาดริด ทีมดังแห่งลา ลีกา สเปน แสดงให้เห็นถึงความเกลียดชังที่มีต่อ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูคนใหม่ของ เรอัล มาดริด ด้วยการพ่นสเปรย์ประโยคคำว่า “หนู” ลงบนแผ่นเหล็กที่มีชื่อของเขาภายนอกสนาม ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ รังเหย้าของทีม

กูร์กตัวส์ เคยเป็นที่รักของแฟนบอล”ตราหมี” หลังเคยมาเล่นแบบยืมตัวกับ แอต.มาดริด ระหว่างปี 2011-14 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนพาทีมได้แชมป์หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์ลีก, โกปา เดล เรย์, ยูฟ่า ยูโรปา ลีก และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ แถมยังอยู่ในทัพ “ตราหมี” ชุดที่เป็นรองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาล 2013-14 ด้วย

ทั้งนี้ แอต. มาดริด มีธรรมเนียมที่จะทำแผ่นป้ายประดับนอกสนามให้กับนักเตะทุกคนที่ลงเล่นให้ทีมมากกว่า 100 นัด ซึ่ง กูร์กตัวส์ ก็เข้าข่ายนั้นด้วย หลังจากเขาลงเล่นให้ทีมไป 154 เกมในทุกรายการ แต่ล่าสุดมือกาวชาวเบลเยียมกลับทำให้แฟนบอลหลายคนของ แอต. มาดริด เจ็บใจสุดๆ จากการที่เขาเลือกไปอยู่กับ เรอัล คู่อริร่วมเมือง

ความไม่พอใจของสาวก แอต. มาดริด รุนแรงมากๆ จนถึงขั้นที่มีคนไปพ่นคำว่า “Rata” ซึ่งเป็นภาษาสเปนที่แปลว่า “หนู” ลงบนแผ่นเหล็กของ กูร์กตัวส์ เลย แถมยังมีคนไปถุยน้ำลายและราดเบียร์ใส่ด้วย ยังดีที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าไปยืนอารักขาแผ่นเหล็กเอาไว้ได้ทันเวลา จนทำให้ไม่มีการทำอะไรมากไปกว่านั้น

ติโบต์ กูร์กตัวส์
ภาพจาก : twitter@bghayward

Avatar photo