Sport

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์! ‘บาร์เซโลน่า’ ขายชื่อสนาม’คัมป์ นู’ช่วยโลกฝ่าวิกฤติโควิด-19

บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลา ลีกา สเปน พร้อมขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามคัมป์ นู เป็นเวลา 1 ปี เพื่อนำเงินรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือสังคม หลังต้องเจอกับวิกฤตเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

Capture 1
ภาพจาก : www.fcbarcelona.com

บาร์ซ่า เพิ่งใช้มาตรการลดเงินค่าจ้างนักเตะช่วงวิกฤตโควิด-19 หลังลีกระงับการแข่งขันทำให้ทีมขาดรายได้ โดยสโมสรต้องการลดภาระค่าใช้จ่ายด้วยการตกลงกับนักเตะและสตาฟฟ์โค้ชให้ยอมลดค่าเหนื่อยลงเนื่องจากเป็นรายจ่ายที่มีมูลค่ามากถึง 500 ล้านยูโร (ประมาณ 17,500 ล้านบาท) ต่อปี

ล่าสุด สำนักข่าว เอพี รายงานว่าจอร์ดี้ การ์โดเนร์ รองประธานสโมสร “เจ้าบุญทุ่ม” ยืนยันว่าทีมพร้อมขายชื่อลิขสิทธิ์ชื่อสนามเหย้าให้กับผู้ที่สนใจ ซึ่งจะส่งผลให้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่จะมีชื่อสปอนเซอร์ของสนามนับตั้งแต่เปิดใช้งานเมื่อปี 1957 โดยปัจจุบันสนามคัมป์ นูเป็นสนามใหญ่ที่สุดในยุโรปมีความจุแฟนบอลมากกว่า 99,000 ที่นั่ง

การ์โดเนร์ เผยว่า “พวกเราต้องการส่งข้อความสู่สากล นี่เป็นครั้งแรกที่บางคนจะได้มีโอกาสได้เข้ามาใช้ชื่อของพวกเขาที่สนาม คัมป์ นู และรายได้จะนำไปให้มนุษยชาติทั้งหมดไม่ใช่แค่ บาร์ซ่า เท่านั้น ความริเริ่มนี้มีขึ้นจากสถานการณ์ฉุกเฉิน พวกเราคิดว่า เราต้องมีการตอบสนองอย่างรวดเร็วมากๆ ด้วยการนำสิ่งมีค่าที่สุดของเรามาต่อสู้กับโรคระบาดนี้”

ทั้งนี้ บาร์เซโลน่า เคยวางแผนที่จะขายลิขสิทธิ์ชื่อสนามเหย้า คัมป์ นู ในฤดูกาล 2023-24 โดยตั้งเป้าได้เงินจำนวน 300 ล้านยูโร (ประมาณ 10,500 ล้านบาท) โดยชื่อสปอนเซอร์ใหม่ต้องมีคำต่อท้ายว่า คัมป์ นู อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์ที่ไม่คาดคิดทำให้พร้อมขายชื่อสำหรับซีซั่น 2020-21 เพื่อนำรายได้ทั้งหมดไปช่วยเหลือสังคม

Avatar photo