Sport

สู้ไปด้วยกัน! นักเตะ-โค้ช ‘อาร์เซน่อล’ ตกลงลดค่าจ้าง12.5%

นักเตะชุดใหญ่อาร์เซนอล และ มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชรวมทั้งสต๊าฟฟ์โค้ชบางส่วน ตกลงที่จะลดค่าเหนื่อยลง 12.5 เปอร์เซนต์เพื่อช่วยเหลือสโมสรในช่วงที่ไม่มีการแข่งขันฟุตบอลเนื่องจากการระบาดไวรัสโควิด-19

Emirates Stadium
ภาพจาก : www.arsenal.com

หลังจากพรีเมียร์ลีกระงับการแข่งขันจั้งแต่เดือนมีนาคมเนื่องจากการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส “โควิด-19” และยังไม่มีกำหนดชัดเจนว่าจะกลับมาแข่งต่อเมื่อไหร่ทำให้หลายสโมสรประสบปัญหาสภาพคล่องด้านการเงินจึงเลือกพักงานพนักงานบางส่วน พร้อมกับเปิดทางให้รัฐบาลเข้ามาช่วยในเรื่องค่าจ้าง

ล่าสุดอาร์เซน่อลเปิดเผยว่านักเตะและสต๊าฟฟ์โค้ชยอมหั่นค่าเหนื่อยตัวเอง เพื่อช่วยรักษางานให้กับบรรดาพนักงานภายในสโมสร โดยสโมสรจะจ่ายเงินค่าจ้างที่ถูกหักออกไปบางส่วนคืนให้กับทุกคน หากสโมสรทำผลงานได้ตามเป้าหมาบางอย่างในอนาคต

สำหรับการลดค่าเหนื่อยครั้งนี้เป็นการทำข้อตกลงแบบสมัครใจ โดยนักเตะส่วนใหญ่ของอาร์เซนอลยินดีที่จะหั่นค่าจ้างเพื่อช่วยเหลือสโมสร แต่ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ตอบรับข้อเสนอ ทว่ายังสามารถเปลี่ยนใจตอบรับข้อเสนอนี้ได้ตลอดเวลา

อาร์เซน่อลแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการมีใจความสำคัญว่า “เรามีความยินดีที่จะประกาศว่า เราได้บรรลุข้อตกลงด้วยความสมัครใจกับบรรดานักเตะในทีมชุดใหญ่, เฮดโค้ช และ สต๊าฟฟ์โค้ช ที่จะช่วยกันสนับสนุนสโมสรในช่วงเวลาสำคัญแบบนี้ การลดค่าจ้าง 12.5% จะมีผลบังคับใช้ทันทีในเดือนนี้ โดยที่เอกสารสำคัญต่างๆ จะเคลียร์เสร็จเรียบร้อยในอีกไม่กี่วันข้างหน้า”

ภาพจาก : www.arsenal.com

Avatar photo