Sport

หวังได้กลับมา!ลา ลีกา สเปนวางแผนคัมแบ็กเตะมิถุนายนนี้

การแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน วางแผนที่จะกลับมาลงสนามทำการแข่งขันอีกครั้งในเดือนมิถุนายนกำหนดช่วงเวลาที่เหมาะสม วันที่ 6-7 มิถุนายน และช้าสุดไม่เกิน 27-28 มิถุนายน

1584260001255

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน , ลา ลีกา และ รัฐบาลสเปน หารือร่วมกันก่อนมีมติว่าฟุตบอลจะกลับมาแข่งขันอีกครั้งในเดือนมิถุนายนในส่วนของผู้เล่นจะกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งในวันที่ 4 หรือ 11 พฤษภาคม

ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลถ้วยโกปา เดล เรย์ สเปน รอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 5 สิงหาคมหลังจากลา ลีกา สเปน เตะซีซั่น 2019-20 สิ้นสุดลงแล้วและกำหนดเริ่มซีซั่นใหม่ 2020-21 ในวันที่ 12 กันยายน

ส่วนฟุตบอลถ้วยยุโรป ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก คาดว่าจะเตะกันในเดือนสิงหาคมโดยรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ ลีกจะเล่นกันในวันที่ 29 สิงหาคม และ 27 ส.ค. ชิงถ้วยยูโรป้า ลีก

ทั้งนี้ก่อนหน้านี้คณะกรรมการของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนมีการประชุมเพื่อพิจารณาสถานการณ์ที่เป็นไปได้สำหรับฤดูกาล 2019-20 โดยให้ความสำคัญกับอันดับในตารางก่อนที่เกมฟุตบอลจะหยุดชะงัก ซึ่งมี บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, เซบีย่า และ เรอัล โซเซียดาด เรียงหน้ากระดานอยู่ใน 4 อันดับแรกและเมื่อถึงเวลาที่ ยูฟ่า ต้องการรายชื่อทีมที่จะแข่งขันฟุตบอลยุโรปทั้งสองรายการสำหรับซีซั่น 2020-21 หากการแข่งขันของ ลาลีกา ยังไม่สามารถดำเนินต่อ หรือยังแข่งขันไม่จบ สหพันธ์ฟุตบอลสเปนจะให้สิทธิ์แก่ 4 อันดับแรกดังกล่าวไปเลย

หากกรณีดังกล่าวเกิดขึ้นจริงเป็นเรื่องน่าเสียดายแทนบทีมอันดับ 5 เคตาเฟ่ ที่มีคะแนนและประตูได้เสียเท่ากับ เรอัล โซเซียดาด ทีมอันดับ 4 ขณะที่ แอตเลติโก มาดริด ที่อยู่อันดับ 6 มีคะแนนตามหลังแค่คะแนนเดียวเท่านั้น

Avatar photo