Sport

สุดยอดน้ำใจ! นักเตะ-โค้ชโรม่าช่วยพยุงการเงินสโมสรไม่รับค่าจ้างจนจบซีซั่น

อาแอส โรม่า สโมสรดังแห่งศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ประกาศยืนยัน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมาว่า บรรดานักเตะ, โค้ช และ สต๊าฟฟ์โค้ชทุกคน พร้อมใจไม่รับค่าจ้างตลอดช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ เพื่อช่วยพยุงสถานะการเงินของสโมสรที่กำลังได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

Capture
ภาพจาก : www.asroma.com

ศึกกัลโช่ เซเรีย อา ระงับการแข่งขันตั้งแต่เดือนมีนาคมเช่นเดียวกับหลายลีกยุโรปโดยเกมสุดท้ายที่โรม่าลงเล่นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 มีนาคม ซึ่งตอนนี้มีหลายสโมสรในศึก เซเรีย อา กำลังพิจารณาถึงเรื่องให้นักเตะยอมสละค่าเหนื่อย 1 เดือนเป็นอย่างน้อย

ล่าสุด โรม่า กลายเป็นสโมสรแรกที่เหล่านักเตะ รวมถึงกุนซือ เปาโล ฟอนเซก้า และสตาฟโค้ชตัดสินใจที่จะไม่รับค่าจ้างถึง 4 เดือนคือมีนาคม, เมษายน, พฤษภาคม และ มิถุนายน

โรม่าออกแถลงการระบุว่า”บรรดานักเตะของสโมสร, เปาโล ฟอนเซก้า โค้ชทีมชุดใหญ่ และทีมงานของเขา ต่างสมัครใจไม่รับค่าจ้างเป็นเวลาสี่เดือนในช่วงที่เหลือของฤดูกาลนี้ เพื่อช่วยสโมสรฝ่าวิกฤติทางเศรษฐกิจ ที่ได้เล่นงานโลกฟุตบอลมาตลอด นับตั้งแต่การแพร่ระบาดของ โคโรน่าไวรัส”

“เหล่านักเตะ, โค้ช และ สต๊าฟฟ์โค้ช ตกลงร่วมกันที่จะช่วยจ่ายเงินส่วนต่าง เพื่อให้มั่นใจว่า พนักงานทุกคนของ โรม่า ซึ่งอยู่ในโครงการของรัฐบาล จะยังคงมีรายได้ตามจำนวนเดิม”

ภาพจาก : www.asroma.com

Avatar photo