Sport

สู้ไปด้วยกัน!NBAลดค่าจ้างนักบาส25%หลังลีกระงับแข่งไร้กำหนด

ลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สหรัฐอเมริกา ประชุมหารือกับ สมาคมผู้เล่นลีกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (เอ็นบีพีเอ) ก่อนมีมติเห็นชอบลดค่าจ้างนักบาสเกตบอล 25 เปอร์เซ็นต์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคมเป็นต้นไป เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของสโมสรเอ็นบีเอ หลังขาดรายได้หลังจากลีกระงับการแข่งขันแบบไม่กำหนดจากมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

nba
ภาพจาก : www.nba.com

อีเอสพีเอ็น สื่อชื่อดัวรายงานว่า หากสามารถกลับมาแข่งขันได้ตามปกติจนจบฤดูกาล ทีมในลีกเอ็นบีเอจะจ่ายเงินค่าจ้างส่วนที่หักไปคืนให้กับนักกีฬาทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ อดัม ซิลเวอร์ ประธานบริหารของ เอ็นบีเอ ลีกบาสเกตบอลของสหรัฐ ออกมายืนยันว่าจนถึงเวลานี้ยังไม่มีการตัดสินใจเรื่องกำหนดการกลับมาลงสนามแข่งขัน และยังไม่มีการกำหนดเส้นตายแต่อย่างใดทั้งสิ้น หลังลีกยัดห่วงแดนลุงแซมต้องหยุดการแข่งขันแบบไม่มีกำหนด นับตั้งแต่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา หลัง รูดี้ โกแบร์ นักบาสฝรั่งเศสของ ยูทาห์ แจ็ซซ์ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19
“เมื่อดูจากรายงานข่าวทั้งที่ไม่เป็นทางการ รวมถึงข่าวอย่างเป็นทางการจากเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข เรายังไม่อยู่ในจุดที่จะสามารถตัดสินใจอะไรได้ และยังไม่แน่ชัดว่าเราจะตัดสินใจได้เมื่อไหร่ด้วย”

“ผมคิดว่าเรากำลังรอให้จำนวนผู้ติดเชื้อน้อยลง และรอให้สามารถตรวจเชื้อได้ในวงกว้าง เรากำลังรอที่จะมีวัคซีนหรือยาต้านไวรัส และยิ่งไปกว่านั้น เรายังติดตามอย่างใกล้ชิดว่าศูนย์การควบคุมและป้องกันการแพร่เชื้อจะบอกอะไรอย่างเป็นทางการกับเรา รวมถึงต้องรอว่ากฏของแต่ละรัฐเป็นอย่างไรบ้าง”

Avatar photo