Sport

เดินหน้าต่อ! ‘ยูฟ่า’วางแผนจัดนัดชิง ‘UCL’ ปลายสิงหาคม

บีบีซี สื่อชื่อดังรายงานว่าสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) มีแผนที่จะจัดนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จำฤดูกาล 2019-2020 ในวันที่ 29 สิงหาคมนี้

bkkk 3

ยูฟ่า เตรียมนัดประชุดในวันที่ 23 เมษายนนี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับทิศทางของเกมฟุตบอลทั้งในลีก และฟุตบอลถ้วยยุโรป หลังจากที่ต้องหยุดชะงักตั้งแต่เดือนมีนาคมจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

สำหรับการประชุมครั้งนี้มีความเป็นไปได้ที่จะตัดสินใจให้ฤดูกาลนี้จบลงในช่วงปลายเดือนสิงหาคม หมายความว่านัดชิงยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกจะจัดในวันที่ 29 สิงหาคมที่นครอิสตันบูล ประเทศตุรกี ส่วนนัดชิงยูโรปา ลีก จะจัดก่อนหน้านั้น 3 วัน ในวันที่ 26 สิงหาคม ที่เมืองกดัญสก์ ของโปแลนด์

อย่างไรก็ตามหากเลือกวิธีนี้หมายความว่าตั้งแต่รอบก่อนรองชนะเลิศ ไปจนถึงรอบรองชนะเลิศ จะยังคงเตะกันแบบเหย้า-เยือนตามปกติ ซึ่งจะใช้เวลาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-สิงหาคม กระนั้นยังมีอีกทางเลือกหนึ่ง คือการแข่งแบบรอบน็อกเอาต์เหมือนกับการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ โดยเตะเกมเดียวรู้ผลแพ้-ชนะเลย

ทั้งนี้ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ทีมเข้าไปเล่นในรอบ 8 ทีมสุดท้ายแล้วประกอบด้วย ปารีส แซงต์-แชร์แมง, ไลป์ซิก, อตาลันต้า และ แอตเลติโก มาดริด ขณะที่อีก 4 เกมคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบ เรอัล มาดริด, เชลซี พบ บาเยิร์น มิวนิค, โอลิมปิก ลียง พบ ยูเวนตุส และ นาโปลี พบ บาร์เซโลน่า รอแข่งเกม 2 ในขณะที่ศึกยูโรปา ลีก ยังแข่งรอบ 16 ทีมสุดท้ายไม่จบ

Avatar photo