Sport

ประชุมเครียด! ‘พรีเมียร์ลีก’ เตรียมหารือเรื่องสัญญานักเตะศุกร์นี้

พรีเมียร์ลีก เตรียมประชุมครั้งสำคัญอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 17 เมษายนนี้ หลังจากหลายสโมสรมีความต้องการให้การแข่งขันฤดูกาลนี้กลับมาเตะต่อให้จบภายในวันที่ 30 มิถุนายนเนื่องจากมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนักเตะที่กำลังจะหมดสัญญา

bkk33 1

ศึกพรีเมียร์ลีกระงับการแข่งขันมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนที่แล้ว เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยล่าสุด สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่าการหาวิธีกลับมาแข่งขันฤดูกาลนี้ต่อให้จบจะเป็นประเด็นสำคัญในการประชุมวันศุกร์นี้

นอกจากนี้เชื่อว่าการประชุมวันศุกร์นี้น่าจะยังไม่ได้บทสรุปชัดเจนเนื่องจากะการแข่งขันจะยังกลับมาดำเนินต่อไม่ได้ หากรัฐบาลอังกฤษมองว่า สถานการณ์ของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงไม่คลี่คลาย ถึงแม้ทุกสโมสรต่างต้องการกลับมาแข่งขันต่อให้จบ มากกว่าให้เป็นโมฆะหรือตัดจบ

อีกหนึ่งประเด็นสำคัญคือความกังวลเกี่ยวกับเรื่องบรรดานักเตะที่กำลังจะหมดสัญญากับต้นสังกัด (รวมถึงสัญญายืมตัว) ในวันที่ 30 มิถุนายน ซึ่งอาจจะทำให้มีปัญหาได้ ถ้าหากการแข่งขันยืดเกินกว่าวันดังกล่าว เพราะนักเตะสามารถแยกทางกับสโมสรด้วยความชอบธรรมเมื่อหมดสัญญา ถึงแม้ทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อนุญาตให้ขยายสัญญาจนถึงวันสิ้นสุดฤดูกาลจริงของลีกนั้นๆ ก็ตาม

สกาย สปอร์ตส์เผยว่ามีเจ้าของสโมสรพรีเมียร์ลีกทีมหนึ่งเผยกับพวกเขาว่า “มีสโมสรบางส่วนต้องการจบฤดูกาลให้ได้ภายในวันที่ 30 มิถุนายน มันจะยุติธรรมได้อย่างไร ถ้าหากการแข่งขันชิงโควตาถ้วยยุโรป และการหนีตกชั้น ถูกตัดสินจากสภาพทีมที่ไม่สมบูรณ์”

Avatar photo