Sport

ไม่ตัดจบ! ‘ปธ.บอลอิตาลี’ ยืนยัน ‘กัลโช่’ ต้องกลับมาแข่งต่อให้จบ

กาบริเอเล กราวิน่า ประธานสหพันธ์ฟุตบอลอิตาเลียน (FIGC) ยืนยันว่าการแข่งขันฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ต้องกลับมาแข่งต่อให้จบให้ได้ เมื่อถึงช่วงเวลาที่แน่ใจว่าสุขภาพและชีวิตของทุกคนมีความปลอดภัยจากโรคโควิด-19แล้ว

S 31654009

รัฐบาลอิตาลีประกาศยืดระยะเวลามาตราการณ์ปิดเมืองทั่วประเทศไปจนถึง 3 พฤษภาคมซึ่งหลายสโมสรต้องการกลับมาฝึกซ้อมและต้องการแข่งให้จบภายในเดือนกรกฎาคม แต่บางทีมไม่ต้องการกลับมาแข่งอีกแล้ว

ก่อนหน้านี้ มัสซิโม่ เชลลิโน่ ประธานสโมสรเบรสชา ยืนกรานว่าจะไม่ให้ทีมต้องลงเล่นในฤดูกาลนี้อีก ต่อให้สุดท้ายจะมีการตัดสินใจให้ลีกกลับมาเตะกันต่อก็ตาม พร้อมบอกว่าต่อให้ทีมต้องตกชั้นก็ไม่สน

ปัจจุบันยังไม่รู้ว่าอนาคตของ เซเรีย อา ในซีซั่น 2019-20 จะเป็นยังไง หลังจากที่มันจำเป็นต้องพักการแข่งขันเพื่อไม่ให้เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาดไปมากกว่านี้ โดย

ล่าสุด กราวิน่า ประธานFIGC เผยว่า “ผมขอย้ำว่า เราจะเริ่มแข่งอีกครั้งเมื่อการันตีได้ว่าทุกอย่างปลอดภัยต่อสุขภาพของนักเตะและทุกคนที่มีส่วนร่วม”

“เราจะมีการประชุมวันที่ 15 เมษายนนี้ระหว่างนักเตะเทคนิคและทีมวิทยาศาสตร์ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะเริ่มต้นได้เร็วที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เราต้องเล่นให้จบฤดูกาล มันคงเป็นแง่ลบมากๆ ถ้าไม่อาจทำเช่นนั้น”

ทั้งนี้ประเทศอิตาลีถือเป็นชาติที่มีผู้ติดเชื้อสูงเป็นอันดับ 3 ของโลกจำนวน 156,363 คน ส่วนยอดผู้เสียชีวิตสูงเป็นอันดับ 2 ของโลกที่ 19,899 ราย ซึ่งย่านลอมบาร์ดี้ถือเป็นย่านที่โดนเชื้อร้ายเล่นงานหนักที่สุดของประเทศอิตาลี และเมืองเบรสชาอยู่ในย่านดังกล่าว แต่สถานการณ์แพร่ระบาดดูเหมือนเริ่มดีขึ้น หลังตัวเลขผู้เสียชีวิตรอบ 24 ชั่วโมงล่าสุดลดลงเหลือ 431 คน น้อยสุดนับแต่ 19 มีนาคม อีกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ 4,092 คนน้อยกว่าวันก่อนหน้านั้น

Avatar photo