Sport

กลับลำแล้ว! ‘ลิเวอร์พูล’ เปลี่ยนใจไม่ใช้มาตรการเยียวยาของรัฐ

ลิเวอร์พูล สโมสรชื่อดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับลำเรื่องใช้มาตรการเร่งด่วนของรัฐบาลอังกฤษช่วยจ่ายเงินเดือนของพนักงานภายในสโมสรที่ถูกพักงาน โดยจะขอดูแลเองทั้งหมดด้วยแนวทางของทีม

1584430867785

เมื่อวันเสาร์ที่ 4 เมษยนที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล ประกาศพักงานลูกจ้างที่ไม่เกี่ยวข้องกับฟุตบอลในช่วงพรีเมียร์ลีกระงับการแข่งขันเนื่องจากวิกฤตการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 โดยลูกจ้างที่ถูกพักงานจะยังได้เงินเต็มจำนวน แต่เป็นการรับเงินเดือน 80% จากการช่วยเหลือของรัฐบาล (แต่ไม่เกิน 2,500 ปอนด์ หรือ 100,000 บาท) โดยที่สโมสรจะจ่ายให้แค่ 20%

การตัดสินใจดังกล่าวทำให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างมากมายรวมทั้งอดีตสองนักเตะชื่อดังของสโมสรอย่าง เจมี่ คาร์ราเกอร์ กับ ดีทมาร์ ฮามันน์ ที่มองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการเอาเปรีบภาครัฐเกินไป

ล่าสุด “หงส์แดง” กลับลำแล้วโดยปีเตอร์ มัวร์ ประธานบริหารของทีมเขียนจดหมายถึงแฟนบอลใจความสำคัญว่า “เราเชื่อว่าเราได้ข้อสรุปที่ผิดพลาดในสัปดาห์ที่แล้วที่เราประกาศว่าเรามีความตั้งใจที่จะใช้มาตรการรักษางานในช่วงวิกฤตโคโรน่าไวรัส รวมถึงการพักงานลูกจ้าง เนื่องจากการแข่งขันพรีเมียร์ลีกถูกสั่งระงับชั่วคราว ซึ่งสำหรับกรณีนี้เรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง”

“ความตั้งใจของเรายังคงเป็นการทำให้แน่ใจว่า พนักงานทั้งหมดของเรา จะได้รับการปกป้องมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จากการสูญเสียรายได้ในช่วงเวลาที่คาดไม่ถึงแบบนี้ เราให้คำมั่นสัญญาว่า เราจะหาทางแก้ไขอื่นในช่วงที่ไม่มีเกมแข่งขัน เพื่อทำให้แน่ใจว่าเราจะไม่นำโครงการบรรเทาทุกข์ของทางรัฐบาลมาใช้”

Avatar photo