Sport

ต่อจากอังกฤษ! ‘กัลโช่ อิตาลี’ ประกาศระงับแข่งไร้กำหนด

เลก้า เซเรีย อา ออกแถลงการณ์ยืนยันยกเลิกแผนการขั้นต้นที่จะให้เกมการแข่งขันในศึก กัลโช่ เซเรีย อา ฤดูกาลนี้ กลับมาเตะกันต่อในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม โดยตัดสินให้พักการแข่งขันต่อไปแบบไม่มีกำหนด หรือจนกว่าสถานการณ์เกี่ยวกับด้านสุขภาพเอื้ออำนวย

bkk11

เมื่อวันศุกร์ที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา เลก้า เซเรีย อา ได้ประชุมกับสหภาพนักฟุตบอลอิตาลี (เอไอซี) ผ่านวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อหารือถึงทางเลือกต่างๆ ที่จะให้การแข่งขันในฤดูกาล 2019-20 ดำเนินต่อไป รวมถึงประเด็นลดค่าเหนื่อยนักเตะในช่วงเวลานี้ ที่ประเทศอิตาลีกำลังประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” อย่างหนัก

ถึงแม้ไม่สามารถหาข้อตกลงเรื่องหักค่าเหนื่อยนักเตะได้ แต่ เลก้า เซเรีย อา คอนเฟิร์มว่า การแข่งขันฟุตบอลภายในประเทศ จะถูกพักต่อไปแบบไม่มีกำหนด

แถลงการณ์จาก เลก้า เซเรีย อา ระบุว่า “การประชุมของ เลก้า เซเรีย อา ได้มีขึ้นในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งเป็นการประชุมวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับตัวแทนจาก 20 สโมสร โดยจุดยืนนี้ยึดมาจากการพูดคุยกันระหว่าง ยูฟ่า (สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป), อีซีเอ (สมาคมสโมสรฟุตบอลยุโรป) และ อีแอล (ลีกยุโรป) ที่มีขึ้นเมื่อวาน”

“สำหรับความเป็นไปได้ที่จะให้เกมการแข่งขันที่เหลือของศึก เซเรีย อา และ โคปปา อิตาเลีย ฤดูกาลนี้จบสมบูรณ์ เลก้า เซเรีย อา จะพิจารณาให้กลับมาแข่งขันกันต่อ เมื่อสภาพแวดล้อมด้านสุขภาพเอื้ออำนวยเท่านั้น ตามข้อตกลงกับทางรัฐบาล และยึดเอาเรื่องสุขภาพของตัวผู้เล่นและผู้ที่เกี่ยวข้องเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก”

“การเผชิญหน้ากับหลากหลายสถานการณ์ที่ไม่มีความแน่นอนแบบนี้ เลก้า เซเรีย อา และตัวแทนจากแต่ละสโมสร จะช่วยวิเคราะห์กันถึงเรื่องผลกระทบ และผลที่ตามมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งในด้านของการแพทย์, เศรษฐกิจ, กฎระเบียบ, กีฬา และการประเมินความเสี่ยงสำหรับสโมสร รวมถึง เลก้า เซเรีย อา เอง”

 

Avatar photo