Sport

‘เมสซี่’ ยันเองแข้ง ‘บาร์ซ่า’ ลดค่าแรง 70% ช่วยพนง.รับเต็มจำนวน

ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาออกแถลงการณ์ในฐานะกัปตันทีมบาร์เซโลน่า ว่านักเตะบาร์ซ่าจะลดค่าเหนื่อยลง 70% และให้การช่วยเหลือในส่วนอื่นๆ เพื่อให้พนักงานประจำของสโมสรยังคงได้รับค่าจ้างเต็มร้อยเหมือนเดิม

444
ภาพจาก : IG @leomessi

“มีเรื่องที่พูดและเขียนกันมากมายเกี่ยวกับทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลน่า กับเรื่องเงินเดือนระหว่างที่ประเทศสเปนกำลังอยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน”

“ก่อนอื่น เราอยากชี้แจงให้ชัดเจนถึงความปรารถนาของพวกเราทุกคนสำหรับการลดเงินเดือนมาตลอด เพราะเราเข้าใจในสถานการณ์ไม่ปกตินี้ดี และเราเป็นกลุ่มแรกที่ช่วยเหลือสโมสร “เสมอมา” เมื่อได้รับการร้องขอ รวมถึงมีหลายครั้งที่เราคิดทำเองในช่วงเวลาอื่นๆ ที่เราเห็นว่าจำเป็นหรือสำคัญ”

“ด้วยเหตุนี้ เราจึงแปลกใจที่ภายในสโมสรเองมีคนพยายามทำให้เราถูกเพ่งเล็ง หรือพยายามจะกดดันเรา ในสิ่งซึ่งเราต้องการจะทำอย่างชัดเจนอยู่แล้ว อันที่จริง ที่ข้อตกลงมันล่าช้าเพราะเรากำลังหาสูตรที่จะช่วยเหลือสโมสร ไปจนถึงพนักงานทุกคนในช่วงเวลาอันยากลำบากเช่นนี้”

“ในส่วนของเรา ถึงเวลาที่จะประกาศว่านอกจากการลดเงินเดือน 70% ในช่วงสถานการณ์ฉุกเฉินนี้ เรากำลังให้ความช่วยเหลือเพื่อที่พนักงานของสโมสรทั้งหมด สามารถได้รับเงินเดือนของพวกเขาเต็ม 100% ตราบเท่าที่สถานการณ์เป็นเช่นนี้”

“ที่เราไม่ได้ออกมาพูดอะไรจนถึงตอนนี้ เพราะสิ่งสำคัญอันดับแรกของเรา อยู่ที่การหาทางออก ซึ่งช่วยเหลือสโมสรได้จริงๆ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์นี้เสียก่อน”

“เราขอทิ้งท้ายด้วยการส่งความปรารถนาดี และขอให้เหล่ากูเล่ทุกคนที่กำลังอยู่ในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ เข้มแข็งมากๆ รวมถึงผู้ที่รอคอยให้วิกฤตนี้สิ้นสุดลงอยู่ที่บ้านอย่างอดทน เราจะผ่านมันไปในเร็วๆ นี้ และด้วยกันทุกคน”

“บาร์ซ่าจงเจริญ กาตาลุนย่าจงเจริญ!”

Avatar photo