Sport

พิษโควิด-19! ‘ส.บอล’ อุรุกวัยปลดพนง.400 คน – ยอดกุนซือโดนด้วย

สมาคมฟุตบอลอุรุกวัย ประกาศเลิกจ้างพนักงาน 400 คนรวมทั้งกุนซือระดับตำนานของทีมชาติชุดใหญ่อย่าง ออสการ์ ตาบาเรซ รวมอยู่ด้วย เพื่อลดค่าใช้จ่ายภายในสมาคมหลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19

ภาพจาก :twitter @AUFOficial

หลายประเทศทั่วโลกกำลังเจอปัญหาไวรัสโควิด-19 เล่นงานอย่างหนัก จนทำให้ฟุตบอลลีกต้องพักการแข่งขันแบบไม่มีกำหนด โดยที่ในอุรุกวัยนั้นพบผู้ติดเชื้อ 304 คน และเสียชีวิตไปแล้ว 1 คน

ขณะเดียวกัน สมาคมฟุตบอลอุรุกวัยกำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างหนักจากผลพวงของโรคระบาดนี้ จนต้องตัดสินใจยกเลิกสัญญากับพนักงานถึง 400 คน ไม่เว้นแม้แต่ตำนานกุนซือวัย 73 ปี

สมาคมฟุตบอลอุรุกวัยแถลงการณ์ว่า”คณะกรรมการบริหารขอชี้แจงว่า เนื่องจากวิกฤตในปัจจุบันซึ่งทำให้กิจกรรมทั้งหมดหยุดชะงัก จึงจำเป็นต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ เพื่อปกป้องการทำงานในอนาคตของสมาคม”

“เราจำเป็นต้องเลือกจ้างพนักงานในส่วนที่จำเป็นต่อความต้องการพื้นฐานของสมาคมเท่านั้น และสำหรับเจ้าหน้าที่ที่โดนยกเลิกสัญญาจะได้รับการช่วยเหลือจากหลักประกันของผู้ว่างงานต่อไป”

สำหรับ ตาบาเรซ ถือเป็นกุนซือระดับตำนานของอุรุกวัยซึ่งเคยรับงานคุมทัพถึงสองรอบคือ ช่วงปี 1988-1990 และกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งแบบยาวนานตั้งแต่ปี 2006 จนถึงปัจจุบัน โดยเคยพาทีมลุยศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายถึง 4 สมัย ซึ่งผลงานดีสุดคือคว้าอันดับ 4 ในปี 2010 รวมถึงยังคว้าแชมป์โคปา อเมริกา ในปี 2011

Avatar photo