Sport

‘ส.บอลสเปน’ เปิดให้สโมสรกู้เงิน ใช้ฉุกเฉินช่วงวิกฤติโควิด

สหพันธ์ฟุตบอลสเปน (อาร์เอฟอีเอฟ) ตั้งเงินทุนเอาไว้ถึง 500 ล้านยูโร (ประมาณ 17,500 ล้านบาท) เพื่อให้บรรดาสโมสรในศึกลา ลีกา และ เซกุนด้า กู้ยืมไปใช้จ่ายตามความเหมาะสมได้ ในช่วงที่ลีกพักการแข่งขันจากปัญหาแพร่ระบาดเชื้อ ไวรัสโควิด-19

1584260001255

ปัจจุบันทั้ง ลา ลีกา, เซกุนด้า รวมทั้งรายการระดับสมัครเล่นของสเปนพักการแข่งขันแบบไม่มีกำหนด หลังจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงระบาดอย่างหนัก โดยล่าสุดที่ประเทศสเปนมีคนที่ติดเชื้อแล้วถึง 49,515 ราย และมียอดผู้เสียชีวิต 3,647 คน

การตั้งกองทุนสำหรับการกู้ยืมดังกล่าวมีขึ้นเพื่อทำให้มั่นใจว่าแต่ละสโมสรจะยังเอาตัวรอดได้ และจ่ายค่าเหนื่อยให้กับนักเตะรวมถึงเจ้าหน้าที่แต่ละคนได้ ในช่วงที่ทุกทีมจะขาดรายได้อย่างหนัก โดยเฉพาะการชวดรายได้ในวันที่มีการแข่งขัน

นอกจากนี้ อาร์เอฟอีเอฟ ยังเปิดกองทุนให้ทีมระดับสมัครเล่นกู้ยืมเงินได้ 4 ล้านยูโร (ประมาณ 140 ล้าบาท) ด้วย

หลุยส์ รูเบียเลส ประธาน อาร์เอฟอีเอฟ เผยว่า “หวังว่าเราจะสามารถกลับมามีสภาพปกติได้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในทุกๆ ด้าน เรากำลังทำงานร่วมกับบรรดาสหพันธ์ฟุตบอลของแต่ละท้องที่เพื่อกำจัดปัญหาต่างๆ”

“สิ่งที่ผมอยากจะพูดคือขอให้เรามีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน มีความหวัง มีความเข้มงวด และ มีวินัยต่อทั้งผู้ป่วย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และ สังคมโดยรวม ถ้ารวมพลังกันเราก็จะสามารถเอาชนะไวรัสนี้ได้”

Avatar photo