Sport

ส.จักรยานปิดแคมป์เชียงใหม่ ‘จุฑาธิป’ กลับโคราชซ้อมเข้มเตรียมโอลิมปิก

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ปิดแคมป์บีเอ็มเอ็กซ์ ที่เป็นสถานที่เก็บตัวบีเอ็มเอ็กซ์ เพื่อเตรียมแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2020 แต่เนื่องจากเจ้าภาพได้ยกเลิกการแข่งขัน โดยให้นักกีฬาเก็บตัวฝึกซ้อมที่บ้านของตัวเองโดยจะออกคอร์สฝึกซ้อมให้กับนักกีฬาไปฝึกซ้อมกันและจะกลับมาซ้อมกันอักทีเมื่อสถานการณ์ดีขึ้น รวมถึงทีมถนนที่เดิมทีจะให้นักกีฬากลับไปเข้าแคมป์ที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่จากการหารือกับคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ลงความเห็นว่าให้นักกีฬาแยกย้ายกันฝึกซ้อมกลับบ้านใครบ้านมันแต่ให้ผู้ฝึกสอนออกคอร์ดฝึกซ้อมให้กับนักกีฬา

87602821
ภาพจาก : facebook @taca1959

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในส่วนของบีเอ็มเอ็กซ์นั้นปิดแคมป์ไปตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา แต่ยังให้นักกีฬาฝึกซ้อมกันเอง และดูแลตัวเองอย่างดี เตือนย้ำห้ามไปในสถานที่เสี่ยวการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค และหมั่นล้างมือ ทำความสะอาดตัวเองทางที่ดีออกไปซ้อในพื้นที่ปลอดคน หรือที่โล่งกลับมาแล้วให้รีบทำความสะอาดร่างกายของตัวเอง ซึ่งนักกีฬาส่วนใหญ่อยู่ต่างจังหวัดยังไม่มีการแพร่ระบาดของไวรัสเชื่อว่าทุกคนจะดูแลตัวเองได้อย่างปลอดภัย

ในขณะที่ “บีช” จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทย ซึ่งได้สิทธิ์ไปแข่งขันกีฬาโอลิปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ประเภทถนนหญิง เดิมทีมีโปรแกรมจะกลับเข้าแคมป์ที่เชียงใหม่หลังไปซ้อมปั่นเส้นทางทัวร์ ออฟไทยแลนด์ 2020 ที่ จ.สุราษฏร์ธานี แต่เนื่องจากการแข่งขันถูกเลื่อนออกไปจากวันที่ 8-10 เมษายน เป็น 8-10 สิงหาคม 63 จึงเดินทางกลับ แต่สมาคมฯเปลี่ยนนแผนปิดแคมป์เก็บตัวเพื่อความปลอดภัยของนักกีฬา โดยให้แต่ละคนรับคอร์ดไปฝึกซ้อมกันเองที่บ้าน “บีช” จึงเดินทางกลับ จ.นครราชสีมา และซ้อมอย่างต่อเนื่องกับเพื่อนไป ในกลุ่มฝึกเพื่อเป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อและพละกำลัง ในช่วงที่สถานการณ์เชื้อไวรัสโควิด-19 ระบาด

Avatar photo