Sport

โควิด-19 ระบาดหนัก! คร่าชีวิตอดีตปธ.เรอัล มาดริด แข้งดังโลกติดเชื้ออีก

ไวรัสโควิด-19 ยังแพร่ระบาดอย่างหนักล่าสุด ลอเรนโซ่ ซานซ์ อดีตประธาน เรอัล มาดริด เสียชีวิตลงแล้ว หลังอาการทรุดหนักมาตั้งแต่วันพฤหัสบดี ขณะที่นักเตะชื่อดังติดเชื้อเพิ่มหลายคน

1584853927345
ภาพจาก : www.realmadrid.com

ลอเรนโซ่ ซานซ์ อดีตประธานสโมสร เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เสียชีวิตแล้วในวัย 76 ปี เมื่อวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

อาการของ ซานซ์ ทรุดลงและน่าเป็นห่วงมาตั้งแต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม หลังจากที่มีสภาวะไตวาย ซึ่งเป็นผลพวงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนล่าสุดได้จากไปอย่างสงบ

โดยซานซ์ ดำรงตำแหน่งบอสใหญ่ในถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ช่วงระหว่างปี 1995-2000 ซึ่งเป็นช่วงที่ “ราชันชุดขาว” คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ถึง 2 สมัย (ปี 1998 และ 2000) ก่อนที่จะเสียตำแหน่งให้กับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธานคนปัจจุบัน ผู้เป็นจุดเริ่มต้นของ เรอัล มาดริด ยุค “กาลาติกอส”

ขณะที่เปาโล ดีบาล่า กองหน้ายูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยืนยันผ่าน อินสตาแกรม ว่า ตนและแฟนสาวต่างมีผลตรวจเชื้อไวรัส “โควิด-19” ออกมาเป็นบวก

โดยดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 26 ปี เป็นนักเตะยูเวนตุสรายที่สาม ที่ติดเชื้อไวรัสมรณะต่อจาก ดานิเอเล่ รูกานี่ และ แบลส มาตุยดี้

นอกจากนี้ เอซี มิลาน สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า เปาโล มัลดินี่ ตำนานและผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสร รวมถึง ดาเนี่ยล มัลดินี่ ลูกชายคนเก่ง ติดเชื้อไวรัส “โควิด-19”

“เอซี มิลาน ขอยืนยันว่า เปาโล มัลดินี่ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของสโมสร ตระหนักดีว่า เขาได้มีการสัมผัสกับบุคคลที่ผลการตรวจ โคโรน่าไวรัส ออกมาเป็นบวก และเริ่มแสดงอาการออกมา เขาจึงเข้าตรวจเช็คอาการเมื่อวานนี้ (วันศุกร์) และล่าสุดผลออกมาคือเป็นบวก ลูกชายของเขา ดาเนี่ยล ซึ่งเป็นกองหน้าในทีมเยาวชนของ เอซี มิลาน และได้มีขึ้นไปร่วมฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่แล้ว ผลออกมาเป็นบวกเหมือนกัน”

“เปาโล และ ดาเนี่ยล ต่างสบายดี และได้มีการพักเก็บตัวที่บ้านเป็นเวลาสองสัปดาห์เรียบร้อย โดยที่ไม่ได้ออกไปสัมผัสกับบุคคลอื่นๆ ซึ่งพวกเขาก็จะยังคงกักตัวเองต่อไป จนกว่าจะกลับมาหายเป็นปกติ ตามระเบียบทางการแพทย์ที่ระบุโดยหน่วยงานด้านสุขภาพ”

ขณะที่กระทรวงสาธารณสุข ประเทศจีน ยืนยันว่า มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางทีมชาติเบลเยียมของชานตง ลู่เหนิง ทีมในศึก ไชนีส ซูเปอร์ลีก มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก ทำให้เป็นผู้เล่นคนแรกของลีกสูงสุดจีน ที่ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เป็นผลบวก

Avatar photo