Sport

เตะให้จบ! พรีเมียร์ลีกประกาศคัมแบ็ก 30 เมษายน

พรีเมียร์ลีก มีมติในการประชุมวาระพิเศษเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 มีนาคม ที่ผ่านมาว่า ฤดูกาล 2019-20 จะกลับมาเริ่มแข่งอีกครั้งอย่างเร็วสุดในวันพฤหัสบดีที่ 30 เมษายน จากที่ตอนแรกระงับถึงวันศุกร์ที่ 3 เมษายนนี้จากมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19

bbb

การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้หลายลีกทั่วทวีปยุโรปถูกสั่งระงับการแข่งขัน ก่อนที่สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) จะตัดสินใจเลื่อนฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2020” ออกไปแข่งในปี 2021 ระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน – 11 กรกฎาคม ส่งผลให้เป็นการเปิดทางให้ฟุตบอลลีกจะได้กลับมาเล่นจนจบซีซั่น

พรีเมียร์ลีก แถลงว่า “สมาคมฟุตบอลอังกฤษ, พรีเมียร์ลีก, อีเอฟแอล, ลีกฟุตบอลอาชีพหญิง, พีเอฟเอ และ แอลเอ็มเอ ร่วมกันหาแนวทางให้เล่นจบฤดูกาล 2019-20 ด้วยความปลอดภัยและความเป็นไปได้ ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด-19”

“ตามกฎของเอฟเอ ระบุไว้ว่า ฤดูกาลจะต้องจบไม่เกินวันที่ 1 มิถุนายน อย่างไรก็ตาม บอร์ดบริหารเอฟเอ เข้าใจถึงสถานการณ์และตกลงที่จะขยายเวลาสำหรับฤดูกาล 2019-20 นอกจากนั้น เรายังเห็นตรงกันว่าเกมการแข่งขันระดับอาชีพในอังกฤษจะมีการเลื่อนออกไปอีกจนถึงวันที่ 30 เมษายนเป็นอย่างน้อย”

ถือเป็นการยืนยันว่า ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก จะเล่นให้จบฤดูกาล และ ลิเวอร์พูล คงจะได้แชมป์อย่างสมเกียรติ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายละเอียดออกมาว่า จะเล่นถึงเมื่อไหร่ หรือจะต้องปิดสนามไม่ให้มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมหรือไม่ เนื่องจากยังต้องติดตามสถานการณ์ของโควิด-19 กันแบบวันต่อวัน

Avatar photo